Yên Bái:

Phát hiện, xử lý 478 vụ vi phạm lâm luật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 8 tháng năm 2007, lực lượng kiểm lâm toàn tỉnh Yên Bái đã phát hiện và xử lý 478 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có 148 vụ vận chuyển, 12 vụ khai thác trái phép, 29 vụ cháy rừng... và tịch thu trên 307m3 gỗ xẻ, trong đó có 106,229m3 gỗ pơmu, phạt tiền 168 vụ, khởi tố hình sự 9 vụ.

Nhằm hạn chế việc chặt phá, khai thác tài nguyên rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm huyện, thị, thành phố, đội kiểm lâm cơ động nắm bắt thông tin, tăng cường tuần tra kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường, khu rừng trọng điểm.

Bên cạnh đó vận động nhân dân tham gia bảo vệ, phát triển tài nguyên rừng, cung cấp nguồn tin về khai thác, chặt phá rừng trái phép. Tình trạng khai thác, chặt phá rừng đã cơ bản được kiềm chế, ý thức bảo vệ rừng của người dân được nâng lên.

Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - 2 chiếc xe Win do 2 chàng trai điều khiển chở Chua và Dở đi mãi. Đến khi Dở phát hiện thấy mình đang ngược hướng theo quốc lộ 70 thì Dở đòi chàng trai quay về. Nhưng chàng trai vờ như không nghe thấy cứ mải miết tăng ga. Một nỗi sợ mơ hồ ập đến. Dở lấy hết can đảm nhảy ra khỏi xe, ngã ra đường. Chiếc xe chở Chua thấy vậy cũng phải dừng lại. Hai cô gái cương quyết không đi nữa trong khi 2 chàng trai cố chèo kéo.

YBĐT - Những năm qua, để nâng cao chất lượng hoạt động, Phòng Tư pháp huyện Văn Yên đã chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND và UBND huyện ra quyết định kiện toàn, bổ sung các thành viên của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật huyện; phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn kiện toàn ban tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở; chủ động cùng cấp soạn thảo những văn bản đúng thẩm quyền, đúng Luật Ban hành văn bản.

YBĐT - Khoảng 1 giờ 30 ngày 21/8, anh Vàng A Chơ, sinh năm 1987, trú tại bản Khao Mang, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải đang điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 21V3 - 6114 từ Khao Mang đến bản Háng Blaha B thì gặp một thanh niên xin đi nhờ xe xuống xã Hồ Bốn. Khi đến xã Hồ Bốn, đối tượng này đã dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và người anh Chơ.

Nhiều hộ dân ở tổ 36 phường Đồng Tâm đã nhận tiền đền bù, mua đất xây nhà trên tuyến đường Bưu điện - Nhà khách số 2 và ổn định cuộc sống.

YBĐT - Đến thời điểm 14/8/2007, công trình đường Km 5 đi Yên Bình vẫn chưa thể thi công do 12 hộ gia đình ở tổ 36, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái vẫn tại vị. Phóng viên Báo YBĐT đã có cuộc phỏng vấn nhanh với những người trong cuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục