Lucyentoday.com - bài học về vi phạm pháp luật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 24 tháng 8 năm 2007, trong cuộc kiểm tra truy cập Internet, cán bộ Phòng PA25, Công an tỉnh và Công an huyện Lục Yên đã lập biên bản, thu giữ phương tiện đối với trường hợp Nguyễn Hoàng Long, trú tại tổ 6, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Nguyễn Hoàng Long - giáo viên mỹ thuật, đang dạy hợp đồng tại Phòng Giáo dục huyện Lục Yên, đã thiết lập trang tin điện tử không có giấy phép, vi phạm điều 7, khoản 3, điểm a Nghị định 56/CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet.

 

Theo như tường trình, Nguyễn Hoàng Long thành lập trang Website với ý định tìm hiểu và học hỏi thêm kiến thức về tin học cũng như về mạng Internet. Sau đó, qua quen biết Nguyễn Trung Kiên nên có ý định đưa Website vào hoạt động với mục đích là nơi giao lưu của người Lục Yên cũng như bạn bè khắp nơi.

 

Được Hoàng Trọng Nghĩa - sinh viên năm thứ 4, Trường đại học Thương mại Hà Nội, vốn là bạn học thời phổ thông của Long,  chuyển nhượng cho Website tên miền Lucyentoday.com ( có nguồn gốc từ nước ngoài) và đưa vào sử dụng, mặc dù chưa xin phép cũng như chưa đăng ký với bất cứ một cơ quan có thẩm quyền nào.

 

Cùng tham gia quản lý Website  còn có Nguyễn Trung Kiên, Đỗ Đức Tú và vài thành viên khác. Lúc đầu, Lucyentoday.com  chuyển tải được một số nội dung giới thiệu về quê hương Yên Bái, huyện Lục Yên, âm nhạc, thời trang, những mái trường Lục Yên.. , nguồn chủ yếu từ các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và cả nước.

 

Trang Website đã thu hút khoảng 300 thành viên tham gia diễn đàn với lứa tuổi 15 - 17 là học sinh của huyện Lục Yên và địa phương khác. Do người chịu trách nhiệm quản trị diễn đàn, không có trình độ tin học và thiếu sự hiểu biết về pháp luật nên “đưa bất cứ thông tin gì mà mình thích lên trang Web”.

 

Cũng vì vậy, dẫn đến tình trạng có thành viên lợi dụng diễn đàn để viết bài nói xấu thầy cô giáo dạy mình, lời lẽ thô tục, thậm chí có những câu thể hiện thái độ thiếu niềm tin đối với cuộc sống, với Đảng, với nhân dân - điều không đáng có ở lớp thanh niên đang được Đảng và Nhà nước chúng ta quan tâm giáo dục để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Trang Web đã được đóng cửa, xoá bỏ địa chỉ trên và người cung cấp cũng nhận thấy sai lầm trong sự thiếu trách nhiệm. Cơ quan công an cũng đã có cuộc làm việc với những thành viên tham gia quản lý và có nhiều bài viết trên Website Lucyentoday.com. Các bạn trẻ đều nhận thấy lỗi lầm từ sự bồng bột gây hậu quả không tốt đến đời sống chính trị tại địa phương, đặc biệt ảnh hưởng tư tưởng một bộ phận học sinh. Nhưng từ sự việc trên cũng cho thấy:

 

- Việc quản lý nhà nước về Internet của chúng ta còn khá lỏng lẻo. Nguyễn Hoàng Long từ tháng 10- 2006 đã lập trang Tuoicontho.net, sau mới lập Lucyentoday.com, chỉ khi trên trang Website có sự cố các cơ quan chức năng mới vào cuộc và xử phạt. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng xuất hiện những trang Web tuổi học trò, cần có sự kiểm soát và định hướng từ ban đầu để Internet thực sự trở thành công cụ thông tin hữu hiệu góp phần giáo dục lớp trẻ.

 

- Từ Website Lucyentoday.com mới thấy người tham gia diễn đàn hầu hết là học sinh, con em cán bộ và một số gia đình có điều kiện về kinh tế. Việc quản lý con em của gia đình, học sinh của nhà trường trong và ngoài giờ học cũng cần thường xuyên và chặt chẽ hơn. Phải kịp thời nhắc nhở và có biện pháp giáo dục thích hợp khi phát hiện ra sai lầm của các em.

 

- Vấn đề giáo dục lý tưởng và pháp luật cho thế hệ trẻ luôn luôn phải đặt ra đối với các đoàn thể trong nhà trường và ngoài xã hội. Nguyễn Hoàng Long là giáo viên hợp đồng, người lập nên trang Web lại tỏ ra thiếu hiểu biết về pháp luật và để lỗi có những bài viết xấu về đồng nghiệp...

 

Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho mỗi người thầy giáo, khi đứng trên bục giảng cần phải nêu gương sáng cả về học vấn và lối sống để trở thành hình ảnh đẹp trong ký ức tuổi học trò.

 

N.H

Các tin khác
Qua kiểm tra đã tịch thu 1.671 đĩa VCD ca nhạc không có tem nhãn.

YBĐT - Năm 2007, Ngành văn hoá thông tin (VH-TT) Yên Bái đã phối hợp với các ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hoá trên địa bàn tỉnh.

(Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 11 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm với lưu lượng thường xuyên trên dưới 1.000 chiếc, gồm 6 chủng loại, chủ yếu là các nhãn hiệu: AZURA, VIMAX, CRO, LUCKY, ADRES. Nhằm đảm bảo chất lượng mũ bảo hiểm bán ra thị trường đạt tiêu chuẩn, thành phố tổ chức kiểm tra toàn bộ 11 cơ sở kinh doanh này.

YBĐT - Mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ có nguy cơ gây hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng. Để ngăn chặn hiểm hoạ này Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái tăng cường công tác kiểm tra và phối hợp cùng các ngành chức năng tiến hành kiểm tra các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm trên thị trường.

YBĐT - Trong tháng 11/2007, Chi cục Quản lý thị trường Yên Bái tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra trên khâu lưu thông cũng như các đối tượng kinh doanh trên địa bàn; chú trọng kiểm soát vận chuyển gia cầm và trứng gia cầm; sắt thép phế liệu, đồ sành sứ, hàng tạp hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục