Phá đường dây buôn tiền giả

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2008 | 12:00:00 AM

Các đối tượng mua tiền giả từ Lạng Sơn sau đó mua bán, ăn chênh lệch với nhau theo tỷ lệ 4 triệu đồng tiền thật ăn 10 triệu đồng tiền giả. Ngày 21/12, Công an tỉnh Hải Dương đã phá một đường dây buôn tiền giả liên tỉnh.

Trước đó, đối tượng đầu mối là Đinh Bá Thưởng, SN 1979, trú tại Cẩm Thượng, TP Hải Dương đã bị Công an huyện Kim Thành bắt ngày 13/12 khi đang mang 10 triệu đồng tiền giả đi tiêu thụ.

Từ lời khai của Thưởng, Công an tỉnh đã bắt được Nguyễn Đức Huy, SN 1972, trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương, là “trùm” buôn tiền giả, mệnh giá 100.000 đồng và 200.000 đồng.

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an tóm nốt được kẻ cung cấp “hàng” cho Huy là Nguyễn Đắc Diệm, SN 1979, trú tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh. Diệm khai trực tiếp lên Lạng Sơn mua tiền giả, với giá 3 triệu đồng tiền thật đổi 10 triệu đồng tiền giả. Sau đó, Diệm bán lại cho Huy với giá 4 triệu đồng “ăn” 10 triệu đồng. Huy lại “phân phối” với Thưởng với giá 5 triệu đồng cho 10 triệu đồng tiền giả.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục