Ghen giết nhầm phải vợ

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vào khoảng tháng 7 năm 2008, Hoàng Văn Hùng, sinh năm 1973 tại thôn Đỗng Hảo, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, phát hiện vợ mình là Bùi Thị Liên, sinh năm 1975 có quan hệ bất chính với Đỗ Văn Thát, sinh năm 1963 ở thôn Dù, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Hai vợ chồng đã sống ly thân, Bùi Thị Liên dựng ngôi nhà lá ở riêng. Mọi chuyện tưởng chừng là “ổn”, thế nhưng vào sáng ngày 21 tháng 10 năm 2008, người dân trong xã phát hiện thấy xác của Bùi Thị Liên chết dưới dòng suối Nậm, tại khu vực giáp ranh giữa hai thôn Đỗng Hảo và Đông Hòa thuộc xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Bùi Thị Liên, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Ngày 20 tháng 10 năm 2008, Hoàng Văn Hùng cùng con trai Hoàng Minh Ngọc (sinh năm 1993) đến nhà bố mẹ đẻ của Hùng ăn cơm, sau đó cháu Ngọc về trước. Đến 21 giờ cùng ngày, trên đường đi về nhà, Hùng phát hiện Đỗ Văn Thát lội qua suối đi ngang khu vực nhà Bùi Thị Liên.

Hùng cho rằng Đỗ Văn Thát đến gặp Bùi Thị Liên để quan hệ bất chính. Hùng về nhà rủ con trai Hoàng Minh Ngọc đi bắt. Khi đi Hùng cầm theo một chiếc đèn pin và một con dao phát, còn Ngọc cầm một chiếc đèn pin. Đến trước cửa nhà Bùi Thị Liên, Hùng rẽ xuống dốc, đi dọc theo bờ suối, còn Ngọc đi trên đường.

Đến khu vực dưới bụi tre, Hùng soi đèn pin thấy Thát và Liên đang ôm nhau, Hùng cầm dao lao vào, bị Liên ngăn lại, còn Thát nhảy xuống suối chạy sang bên kia bờ. Hùng cầm đèn pin và dao phát đuổi theo, nhưng không kịp. Hùng quay lại và nhặt được chiếc điện thoại nhãn hiệu NOKIA rồi cùng con trai về nhà, kiểm tra phát hiện chiếc điện thoại đó là của Đỗ Văn Thát. Sau đó Hoàng Văn Hùng sang nhà mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Lâm kể lại sự việc cho mẹ nghe.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Hùng về nhà. Trên đường đi, Hùng phát hiện có người soi đèn pin ở khu vực bờ suối dưới bụi tre, Hùng nghĩ đó là Đỗ Văn Thát  quay lại để tìm điện thoại nên tiến lại khoảng 6m và cậy một hòn đá ném mạnh về phía người soi đèn pin. Hùng nghe thấy tiếng “bốp” rồi không thấy ánh đèn pin soi nữa.

Hùng quay về nhà nói với con trai là đã ném trúng Thát và rủ con ra xem. Ngờ đâu hòn đá do Hùng ném người soi đèn pin bên bờ suối lại trúng vợ của mình. Qua khám nghiệm tử thi, Bùi Thị Liên bị đá ném  vỡ xương sọ, ngã vật xuống suối, ngạt thở trôi theo dòng nước, khoảng 800m thì mắc lại ghềnh đá. Trước cái chết thương tâm của người vợ, đến 15 giờ ngày 21 tháng 10 năm 2008, Hoàng Văn Hùng đã đến cơ quan công an tự đầu thú.

Chỉ vì ghen, Hoàng Văn Hùng đã có hành vi liều lĩnh với thái độ bỏ mặc hậu quả khi gây án, dẫn đến cái chết oan của vợ, làm mất trật tự trị an ở khu dân cư, dư luận xã hội bất bình lên án. Ngày 19 tháng 02 năm 2009, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Hoàng Văn Hùng phạm tội giết người, tuyên phạt 7 năm tù giam theo quy định tại điều 93, khoản 2 Bộ luật Hình sự.

Phí Quang Thái

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục