Bắt khẩn cấp giám đốc và kế toán trưởng Cty CP XD và PT nhà Bạc Liêu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/5/2009 | 12:00:00 AM

9h ngày 7.5, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bạc Liêu tống đạt quyết định khởi tố vụ án "cố ý làm trái" tại Cty CP xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu, đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp ông Phạm Văn Quang - giám đốc - và bà Nguyễn Thị Thùy Trang - kế toán trưởng của Cty này.

Lực lượng làm nhiệm vụ dẫn ông Phạm Văn Quang từ nhà riêng về nơi tạm giữ.
Lực lượng làm nhiệm vụ dẫn ông Phạm Văn Quang từ nhà riêng về nơi tạm giữ.

Thông tin về Giám đốc Cty CP xây dựng và phát triển nhà (Cty PTN) có nhiều sai phạm được dư luận Bạc Liêu đặc biệt chú ý, vì tại đây có nhiều con, em của lãnh đạo tỉnh làm việc. Trước đây, Cty PTN đã có hàng loạt sai phạm tại các dự án (DA) do đơn vị làm chủ đầu tư và trực tiếp thi công, như: DA khu dân cư Bắc Trần Huỳnh, DA khu dân cư và tái định cư phường 5, thị xã Bạc Liêu, nhưng khi thanh tra, kiểm tra gần như không phát hiện được gì.

Hàng loạt đơn thư tố cáo của công dân liên tiếp gửi đến các cơ quan chức năng và phóng viên thường trú Báo Lao Động, tố cáo hành vi sai phạm của giám đốc Phạm Văn Quang. Chính vì vậy, ngày 7.5, rất nhiều người dân đến xem cảnh khám xét nhà của ông Quang tại số 92 đường Trần Phú, phường 7, thị xã Bạc Liêu.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều ngày 7.5, thiếu tá Châu Quốc Huy - Phó Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh - cho biết: "Khởi tố vụ án nhận được sự đồng tình của rất nhiều người dân trong thị xã Bạc Liêu".

Thông tin ban đầu từ Cơ quan CSĐT, trong quá trình lãnh đạo Cty PTN Bạc Liêu, giám đốc cùng kế toán trưởng đã làm thất thoát tiền của Nhà nước hàng chục tỉ đồng không khắc phục được.

Còn theo hồ sơ, đơn thư tố cáo của người dân mà phóng viên thường trú Báo Lao Động có được, trước khi tiến hành cổ phần hóa, giám đốc Phạm Văn Quang đã chỉ đạo cho cấp dưới xóa nợ hàng loạt công trình với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Riêng công trình xây dựng trụ sở Sở Tài chính, ông Quang chỉ đạo xóa nợ cho đơn vị thi công là đội xây dựng số 3 của Trần Thanh Sử (là anh ruột của phó giám đốc Cty Trần Thanh Tùng) số tiền lên đến hơn 1 tỉ đồng. Tài sản của Cty trước khi cổ phần hóa hơn 18 tỉ đồng, nhưng sau khi ông Quang "tính toán lại", chỉ còn... 6 tỉ đồng.

Tại công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, Cty PTN bớt vật tư, xây dựng kém chất lượng dẫn đến sập phòng mổ 2 lần (Lao Động đã thông tin), Thanh tra tỉnh đã kết luận sai phạm lên đến hàng trăm triệu đồng, đề nghị chuyển sang cơ quan công an từ năm 2007. Ngoài ra, trong quá trình bán đất thuộc dự án phường 5, thị xã Bạc Liêu, hàng trăm người đã nộp tiền 100%, nhưng Cty PTN vẫn không đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục