TP.HCM: Triệt phá đường dây mỗi ngày bán trên 400 tép heroin

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/6/2009 | 12:00:00 AM

Mỗi ngày, đường dây bán ma túy của Bé Hai tiêu thụ khoảng 400 - 500 tép heroin cho các con nghiện; chuyên án của Công an huyện Bình Chánh “cất lưới” đã bắt giữ 13 đối tượng trong đường dây này.

Mỗi tháng, đường dây của Bé Hai tiêu thụ khoảng 400-500 tép heroin
Mỗi tháng, đường dây của Bé Hai tiêu thụ khoảng 400-500 tép heroin

Theo thông tin ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) vừa triệt phá hoàn toàn một đường dây bán lẻ ma túy quy mô lớn. 13 đối tượng tham gia điều hành hoạt động của đường dây đã bị bắt giữ để làm rõ hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo đó, 13 đối tượng bị bắt giữ có đối tượng Tiêu Thị Bé Hai (tự Gái, SN 1970, ngụ P. Cô Giang, Q.1) được xác định là người cầm đầu đường dây tội phạm trên. Ngoài ra, phụ giúp cho Bé Hai còn một số đối tượng khác như: Trần Tấn Tài (SN 1979, ngụ Q.Tân Bình), Ngô Thị Hằng (SN 1986, ngụ tỉnh Bình Thuận), Phạm Thị Bạch Duyên (SN 1983, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Lê Phước Thành (SN 1975, ngụ Q. 12), Phạm Tuấn Phong (SN 1991, ngụ Q. Tân Bình)…

Hồ sơ của cơ quan công an cho biết, cách đây vài tháng Bé Hai ra huyện Bình Chánh để thuê nhà và đồng thời thuê lại một quán cà phê không tên nằm trên hương lộ 80 thuộc ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để kinh doanh. Nhưng thực chất, “núp bóng” dưới dạng quán cà phê, Bé Hai đã tổ chức và điều hành một đường dây bán lẻ ma túy khá quy mô.

Ban đầu, Bé Hai giao quán lại cho vợ chồng Trần Tấn Tài - Ngô Thị Hằng để vừa kinh doanh vừa cung cấp ma túy cho các đối tượng thỏa cơn nghiện ngay tại quán. Nhưng qua một thời gian thấy tình hình bất ổn nên Bé Hai chuyển sang hình thức cung cấp số điện thoại cho các con nghiện, khi có nhu cầu sẽ liên lạc trực tiếp để được giao “hàng” tận nơi.

Đồng thời hằng ngày, Tài cùng Lê Phước Thành đóng vai là người câu cá dạo quanh khu vực. Theo đó khi các con nghiện có nhu cầu sẽ đến gặp Tài, Thành giao tiền và 2 đối tượng này chỉ các con nghiện tự đến lấy hàng giấu sẵn dưới các gốc cây gần đó.

Tài và Thành cũng cùng các đối tượng khác như: Phạm Thị Bạch Duyên, Phạm Tuấn Phong… mỗi buổi sáng đến nơi ở trọ của Bé Hai tại xã Vĩnh Lộc B để nhận “hàng” đi phân phối lẻ tại các quận, huyện khác như: Hóc Môn, Tân Phú, Bình Tân, Tân Bình…

Trung bình mỗi ngày đường dây của Bé Hai có thể bán được 400 - 500 tép heroin, với giá 100 ngàn đồng/tép.

Sáng ngày 16/6, một số con nghiện mua ma túy thỏa cơn ghiền và để bán lại cho những người khác đã bị lực lượng trinh sát công an huyện Bình Chánh bắt quả tang và tạm giữ. Từ lời khai của các đối tượng này, cơ quan CSĐT đã khám xét quán cà phê, nơi cư ngụ của Bé Hai và một số đối tượng khác.

Tại các nơi này, công an đã thu giữ một lượng lớn ma túy gồm: 11 cục heroin (1 cục khoảng 20 tép), cùng hàng chục đoạn ống nhựa chứa heroin.

Hiện cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục