Đội tuyển Brazil chính thức bổ nhiệm tân huấn luyện viên trưởng

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2016 | 7:57:24 AM

Ngày hôm nay, đội tuyển Brazil chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên (HLV) Tite. Trước mắt, ông có nhiệm vụ dẫn dắt Brazil ở Olympic Rio 2016.

HLV Tite chính thức được bổ nhiệm vào “ghế nóng” đội tuyển Brazil.
HLV Tite chính thức được bổ nhiệm vào “ghế nóng” đội tuyển Brazil.

Sau kết quả thất vọng ở Copa America 2016, HLV Dunga đã chính thức bị Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) sa thải. Cuối cùng, ngày hôm nay, CBF đã chính thức công bố tân HLV, đó là ông Tite.

Phát biểu trong ngày ra mắt, HLV Tite đã không giấu được niềm hạnh phúc. Ông cho biết: “Khi tôi rời sân bay, có ai đó nói với tôi rằng: ‘Tite à, từ giờ sẽ có 200 triệu CĐV theo dõi ông đấy!”. Tôi thực sự tự hào vì câu nói ấy và cũng ý thức được trách nhiệm to lớn của mình. Tôi đã chuẩn bị để mang tới sự khác biệt cho đội tuyển Brazil. Tôi đã sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cùng ĐTQG”.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Tite là dẫn dắt Brazil tham dự Olympic Rio 2016 và sau đó là vòng loại World Cup 2018. Hiện tại, đội tuyển Brazil đang xếp thứ 6 ở vòng loại với 9 điểm sau 6 trận.

Tite là HLV có tiếng ở Brazil. Ông từng dẫn dắt rất nhiều CLB lớn ở đất nước này như Corinthians, Atlético Mineiro, Palmeiras, Gremio… Trong mùa giải vừa qua, ông vừa giúp Corinthians giành chức vô địch Serie A Brazil. LĐBĐ Brazil hy vọng kinh nghiệm của chiến lược gia 55 tuổi sẽ giúp Selecao tìm lại hình ảnh của mình.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn đào tạo, bồi dưỡng trọng tài môn bóng đá tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 21/6, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp đào tạo, bồi dưỡng trọng tài môn bóng đá năm 2016.

Jurgen Klinsmann (bìa phải) sẽ giúp tuyển Mỹ vượt qua khó khăn?

8g ngày 22-6 (BTV5 truyền hình trực tiếp), dù sở hữu lợi thế sân nhà và tinh thần hưng phấn nhưng đội tuyển Mỹ được dự đoán sẽ khó gây bất ngờ khi đụng độ với ứng cử viên vô địch Argentina ở bán kết Copa America 2016 tại Houston.

Bale đang cùng xứ Wales viết những trang sử mới ở Euro.

Ngôi sao 26 tuổi ghi bàn trong tất cả các trận đấu của đội tuyển xứ Wales ở bảng B Euro 2016.

Cổ động viên Croatia và CH Czech đánh nhau trên khán đài.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tiết lộ một vài thống kê mới nhất liên quan đến người hâm mộ sau 11 ngày diễn ra EURO 2016 tại Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục