Giải U.19 Đông Nam Á 2016: Việt Nam hòa trong tiếc nuối

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2016 | 6:21:12 AM

Giải được chính thức khai mạc vào chiều tối 11-9 trên sân Hàng Đẫy. Ở trận ra quân, dù thiếu nhiều trụ cột, Việt Nam vẫn thi đấu khởi sắc trước Singapore. Nhưng hàng công dứt điểm kém đã làm cho đội chủ nhà bị chia điểm đầy tiếc nuối.

Dứt điểm kém, Việt Nam để Singapore chia điểm ở trận ra quân.
Dứt điểm kém, Việt Nam để Singapore chia điểm ở trận ra quân.

Đội khách U.19 Singapore sớm gặp tổn thấn khi ngay phút thứ 10, thủ thành thủ thành Rohaizad được thay bằng thủ thành Hakim Azahari do bị chấn thương.

Trọng tài chính điều khiển là ông Mongkolchai Pechsri. Do thời tiết tại Hà Nội trước trận đấu đã gặp trận mưa rào, do vậy  mặt sân cỏ ướt được xem là trở ngại cho cầu thủ chủ nhà và đội khánh U.19 có thể chơi bóng kỹ thuật. Dù vậy, nhiều khán giả thủ đô vẫn có mặt trên khu khán đài A của SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ các cầu thủ U.19 Việt Nam.

 Đông đảo CĐV đến cổ vũ cho U.19 Việt Nam trong trận đấu đầu tiên của giải.

Hưng phấn trước sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã ép sân ngay từ tiếng còi khai cuộc. Bóng chủ yếu qua mũi giầy của Trọng Hóa, Anh Tỷ để tới Hà Đức Chinh cùng Phạm Tuấn Hải dứt điểm. Trong hiệp 1, U.19 Việt Nam có không dưới 3 cơ hội mười mươi ghi bàn. Đáng tiếc nhất là các phút 30 và 40, lần lượt Bùi Tiến Dũng và Tống Anh Tỷ áp sát khung thành và chỉ cần dứt điểm khéo léo là có thể tung lưới U.19 Singapore. Thế nhưng, các pha sút bóng của họ đã bị thủ môn và hậu vệ đội phương cản phá. Trong hiệp đầu, trước sức ép của chủ nhà, U.19 Singapore chủ động phòng ngự số đông và bảo toàn được mành lưới.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 0-0. Hiệp 2 của trận đấu là thế trận 1 chiều nghiêng về chủ nhà U.19 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các cầu thủ đẩy cao đội hình chơi tốc độ ép sân luôn. Để thực hiện điều này, Trần Thanh và Trần Duy Khánh được đưa vào sân thay cho Phạm Trọng Hóa và Phạm Tuấn Hải.

Chơi mạnh mẽ, thế nhưng cầu thủ U.19 Việt Nam lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tính riêng ở hiệp 2, chủ nhà có 7 tình huống sẽ ghi được bàn. Thế nhưng, cả 7 tình huống thì cầu thủ đều dứt điểm bỏ lỡ cơ hội quá phung phí. Đặc biệt, Phút 63, tiền đạo Hà Đức Chinh có bóng thuận lợi nhưng lại đánh đầu chạm mép cột dọc bên dưới khung thành U.19 Singapore. Phút 83, Trần Thanh dứt điểm rất dũng mãnh nhưng bóng lại tìm cột dọc của U.19 Singapore bật ra.

Bỏ phí nhiều cơ hội, đội U.19 Việt Nam đành để bị cầm hòa 0-0 trước đối thủ đầu của giải đấu. 

Đồng đội an ủi Đức Chinh

Đội hình 2 đội ra sân:

U.19 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (thủ môn); Lê Ngọc Bảo – Hồ Tấn Tài (đội trưởng) – Phạm Trọng Hóa – Bùi Tiến Dũng – Hạm Tuấn Hải – Đoàn Văn Hậu – Huỳnh Tân Sinh – Hồ Minh Di – Tống Anh Tỷ - Hà Đức Chinh.

U.19 Singapore: Rohaizad (thủ môn); - Tan Han Wei – Muliaintoh – Hakim Onn – Salime – Syahin Said – Pereira – Anugrah – Jin kit (đội trưởng) – Muhammad Nodin – Suzliman.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng trở thành bất ngờ thú vị của thể thao Việt Nam tại Paralympic 2016.

Tối 10-9 (giờ Việt Nam) đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đang tranh tài tại Paralympic Rio 2016 đã có tấm huy chương thứ hai bởi lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng.

Liverpool có chiến thắng xứng đáng trước các nhà  đương kim vô địch Firmino là điểm sáng trong chiến thắng ấy khi góp hai bàn thắng.

Trận đấu ở vòng bốn Ngoại hạng Anh ngày 10/9 hoá thành cơn ác mộng cho các nhà đương kim vô địch, khi họ thua Liverpool 1-4.

Lê Văn Công được biết đến với nghị lực phi thường.

Sau Hoàng Xuân Vinh, thế giới một lần nữa lại phải thể hiện sự kính phục với Việt Nam khi có thêm nhà vô địch ở sân chơi lớn nhất hành tinh. Không chỉ giành huy chương vàng (HCV), mà còn phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới, Lê Văn Công đã bước lên đỉnh vinh quang của sự nghiệp. Thế nhưng, đằng sau thành công ấy, là cả một chặng đường đầy gian nan, thử thách của một vận động viên (VĐV) bị liệt 2 chân.

Lực sĩ Lê Văn Công giành tấm HCV Paralympics lịch sử.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư khen vận động viên cử tạ Lê Văn Công, vận động viên Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương Vàng, đồng thời phá kỷ lục Paralympics và kỷ lục thế giới tại Thế vận hội Paralympics 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục