Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup 2016

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/10/2016 | 7:24:21 AM

Rạng sáng nay, 2-10 (theo giờ Việt Nam), tại trận chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra ở Nhà thi đấu Coliseo el Pueblo (Cali - Colombia), đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch sau chiến thắng 5 - 4 trước đội tuyển Nga.

Argentina lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup.
Argentina lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup.

Đây là lần đầu tiên cả Argentina và Nga giành quyền vào chơi trận chung kết trong lịch sử tham gia giải đấu này và chiến thắng đã thuộc về đội bóng của Nam Mỹ. Các chân sút Argentina càng thi đấu càng lên chân. Họ tỏ ra rất bản lĩnh để vượt qua các thời điểm khó khăn và có những bước tiến qua từng trận.

Phía bên kia, dù thi đấu khá nỗ lực song đội tuyển Nga đành lỗi hẹn với danh hiệu vô địch cao quý này và phải tiếp tục chờ đợi, hy vọng ở kỳ FIFA Futsal World Cup 2020.

* Trước đó, cũng tại Nhà thi đấu Coliseo el Pueblo, đội tuyển Iran xuất sắc đoạt hạng 3 sau khi đánh bại Bồ Đào Nha bằng tỷ số 4 - 3 trong loạt sút penalty.

Trong hai hiệp chính, hai đội hòa nhau với tỷ số 2 - 2. Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 2 - 0 nhờ cú đúp chóng vánh của Cardinal ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2. Thế nhưng Iran lại thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường với 2 bàn gỡ của Kazemi (phút 25) và Javid (phút 35).

Các cầu thủ Iran vui mừng sau khi giành chiến thắng trong loạt sút penalty trước Bồ Đào Nha.

Với tâm lý thoải mái, Iran thắng 4 - 3 ở loạt sút penalty, an ủi với vị trí thứ 3.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đại biểu các đoàn tham dự AIPA-37.

Sáng 30/9, tại Thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar đã diễn ra Lễ khai mạc trọng thể Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 37 (AIPA-37). Chủ đề của AIPA năm nay là “AIPA sôi động vì một Cộng đồng ASEAN tiến bộ”.

Mô hình sân vận động quốc gia mới của Nhật Bản.

Ngày 30/9, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua hợp đồng trị giá 149 tỷ yen (tương đương 1,47 tỷ USD) với một công ty liên doanh nhằm xây dựng sân vận động quốc gia mới, địa điểm chính diễn ra sự kiện Đại hội thể thao Olympic và Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật (Paralympic) năm 2020 tại thủ đô Tokyo.

Trà My (10) cùng đồng đội sau trận chung kết đồng đội nữ.

Ngày 30-9, trong ngày thi đấu cuối của môn đá cầu tại ABG 5, các tuyển thủ Việt Nam đã giành thêm 2 huy chương vàng (HCV) sau khi đội tuyển nam thắng Trung Quốc 2-0, đội tuyển nữ thắng Thái Lan 2-0 ở các trận chung kết nội dung đội tuyển nam, nữ. Với 2 tấm HCV này, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã giành trọn 7 tấm HCV ở ABG kỳ này, trong đó, các vận động viên (VĐV) Hà Nội góp 3 H

Marcus Rashford được đề cử danh hiệu Cậu bé vàng 2016.

Hôm nay, tờ Tuttosport đã công bố danh sách 40 đề cử cho danh hiệu Cậu bé vàng năm 2016. Đây là giải thưởng thường niên để vinh danh những cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục