Bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu 2022: Vận động viên các môn Olympic chiếm ưu thế

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/12/2022 | 4:01:20 PM

Ngày 29-12, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu tốp 10 vận động viên tiêu biểu năm 2022.
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu tốp 10 vận động viên tiêu biểu năm 2022.

Đây là giải thưởng thường niên, cao quý dành cho các gương mặt thể thao tiêu biểu toàn quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại lễ bình chọn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Đặng Hà Việt cho biết: Năm 2022 là một năm đầy khó khăn và thử thách của ngành Thể dục - Thể thao nước nhà. Cũng như nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội, chúng ta đã phải đối mặt với rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Nhiều môn thể thao không có điều kiện tập huấn ở nước ngoài, nhiều vận động viên chủ lực không có cơ hội tham gia các giải đấu quốc tế lớn để tích luỹ thêm kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ. Ngành thể dục - thể thao cũng phải đối mặt với thử thách từ quỹ thời gian hạn hẹp, ngân sách hoạt động khó khăn. Song, với quyết tâm cao độ, với nỗ lực của tất cả các tỉnh, thành phố, thể thao Việt Nam tiếp tục giành được rất nhiều thành tích ấn tượng trên các đấu trường quốc tế, đặc biệt là ngôi đầu bảng xếp hạng hết sức thuyết phục tại SEA Games 31. 


Với thành tích thi đấu sang chói tại SEA Games 31, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng có tên trong tốp 10 vận động viên tiêu biểu năm 2022.

Đội tuyển U23, đội tuyển bóng đá nữ đã bảo vệ thành công Huy chương vàng ở đấu trường SEA Games và đặc biệt, đội tuyển bóng đá nữ còn xuất sắc giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Những gương mặt xuất sắc như Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh (nam) và Huỳnh Như, Thùy Trang, Hải Yến (nữ) xứng đáng được góp mặt trong danh sách vận động viên tiêu biểu của năm 2022.

Để góp mặt trong danh sách các vận động viên ưu tú nhất, các cầu thủ bóng đá sẽ phải so kè quyết liệt với những gương mặt xuất sắc đã thi đấu thành công trong năm 2022 ở các môn thể thao Olympic. Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh tiếp tục có một năm chói sáng khi giành 3 Huy chương vàng và được trao danh hiệu "Vận động viên xuất sắc nhất" tại SEA Games 31 và cuối năm đoạt thêm 4 Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc. 

Trong khi đó, Nguyễn Thị Ánh Viên dù từ giã đội tuyển nhưng vẫn là kình ngư số 1 và là vận động viên số 1 tại Đại hội Thể thao toàn quốc với 9 Huy chương vàng. Bên cạnh Ánh Viên, thành tích xuất sắc của Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên hay Phạm Thanh Bảo trên đường đua xanh trong nước và quốc tế rất đáng được ghi nhận.

Ngoài ra, thể thao Việt Nam vẫn còn rất nhiều cái tên sáng giá ở các bộ môn khác, như: Phạm Thị Hồng Thanh, Lại Gia Thành (cử tạ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Dương Thúy Vi (wushu), Nguyễn Trần Duy Nhất (muay), Nguyễn Thị Tâm (quyền Anh), bộ tứ Đinh Thị Hảo, Phạm Thị Thảo, Lường Thị Thảo, Phạm Thị Huệ (rowing), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Lý Hoàng Nam (quần vợt)...

Theo Ban tổ chức, kết quả cuộc bình chọn sẽ được công bố tại chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam, tổ chức vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hơn 30.000 học sinh- sinh viên toàn quốc đã tham gia.

Giải chạy dành cho học sinh- sinh viên 2022 xác lập kỷ lục Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á.

Neymar thay mặt Pele nhận danh hiệu

Tiền đạo Neymar thay mặt Pele nhận danh hiệu "Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử" và sẽ đích thân trao lại cúp kỷ niệm cho huyền thoại bóng đá Brazil.

HLV Halilhodzic dẫn dắt tuyển Morocco từ tháng 8/2019 đến tháng 8/2022, xây dựng nền tảng về lối chơi để đội tuyển này bùng nổ ở World Cup 2022.

HLV Vahid Halilhodzic từng kỳ vọng sẽ trải qua kỳ World Cup 2022 ấn tượng rồi giải nghệ, nhưng bị LĐBĐ Morocco (FRMF) sa thải chỉ ba tháng trước giải.

Sân vận động thể thao Hassan Mostafa.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, 27 người đã bị thương, trong đó một số bị gãy xương, khi một phần sân vận động thể thao Hassan Mostafa ở phía nam thủ đô Cairo bị sập trong lúc diễn ra một trận đấu bóng rổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục