Hấp dẫn Giải Vô địch Pickleball các câu lạc bộ tỉnh Yên Bái 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/12/2023 | 5:28:49 PM

YênBái - Sau 2 ngày thi đấu sổi nổi, quyết liệt và hấp dẫn, chiều 16/12, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, Ban tổ chức giải Vô địch Pickleball các câu lạc bộ tỉnh Yên Bái năm 2023 đã tổng kết và trao giải cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại giải.


Trong chiều 16/12, các vận động viên đã bước vào thi đấu trận chung kết tranh chức vô địch  giải Pickleball các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Yên Bái năm 2023. Vượt qua các đối thủ ở vòng loại, đôi nam vận động viên (VĐV) Nguyễn Ngọc Quang và Nguyễn Phi Hải và đôi nam VĐV Trần Văn Tạo và Trần Nam Phương cùng thuộc CLB Trung tâm Huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh đã bước vào thi đấu trận chung kết ở nội dung đôi nam dưới 40 tuổi.


Một pha bóng tại trận chung kết ở nội dung đôi nam dưới 40 tuổi.

Với sự khéo léo, nhanh nhẹn, cộng với sức mạnh vừa đủ và sự phối hợp kỹ, chiến thuật nhịp nhàng và ăn ý, đôi nam VĐV Nguyễn Ngọc Quang và Nguyễn Phi Hải đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 15 – 6 và đoạt chức vô địch ở nội dung đôi nam dưới 40 tuổi.

Giải Vô địch Pickleball các câu lạc bộ tỉnh Yên Bái năm 2023 mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh song đã thu hút sự tham gia của 5 đoàn với gần 50 vận động viên đến từ các CLB thể thao của tỉnh tranh tài ở 5 nội dung thi đấu. 

Ngay trong mùa giải đầu tiên đã xuất hiện nhiều những gương mặt trẻ triển vọng với kỹ, chiến thuật tốt.


Pickleball làm một thể thao vợt dành cho mọi lứa tuổi có thể tham gia tập luyện.

Pickleball là môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Môn thể thao này kết hợp nhiều yếu tố của cầu lông, bóng bàn và quần vợt. .. Pickleball có thể được chơi trong nhà hoặc ngoài trời trên sân có kích thước giống với sân cầu lông kết hợp với lưới tennis được điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, không phải vận động mạnh như quần vợt hay cầu lông, không quá khó so với môn bóng bàn khi phải khống chế những quả bóng xoáy, pickleball là môn thể thao dễ tiếp cận cho người mới chơi ngay ở buổi tập đầu tiên bất kể tuổi tác và giới tính. 

Pickleball là một môn thể thao đã phát triển ở nhiều nước trên thế giới và được bình chọn là môn thể thao phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Từ khoảng năm 2018 trở lại đây, Pickleball du nhập vào Việt Nam và đang phát triển mạnh tại các tỉnh , thành phố… 

Hiện nay, phong trào tập luyện thi đấu Pickleball đang được phát triển mạnh tại các tỉnh phía Bắc, nhiều CLB được thành lập thu hút được đông đảo nhân dân ở mọi lứa tuổi tham gia tập luyện, trong đó tại tỉnh Yên Bái bước đầu cũng đã thu hút những người yêu thích môn thể thao này tham gia luyện tập, thi đấu để rèn luyện sức khỏe.

Thông qua việc tổ chức Giải Vô địch Pickleball các CLB tỉnh Yên Bái lần này sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu môn Pickleball nói riêng và thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao nói chung, nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần cải thiện sức khỏe, thể chất, nâng cao đời sống tinh thần và hạnh phúc cho nhân dân.

         Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích ở  nội dung đơn nam 41 tuổi trở lên.


      Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích ở nội dung đôi nam 41 tuổi trở lên.

Kết thúc Giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì ba cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại giải. Giải Nhất nội dung đơn nam 41 tuổi trở lên thuộc về VĐV Đỗ Mạnh Cường của Trung tâm Huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh.

Giải Nhất nội dung đơn nam 40 tuổi trở xuống thuộc về VĐV Nguyễn Ngọc Quang của Trung tâm Huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh; giải Nhất đôi nam 41 tuổi trở lên là đôi VĐV Phan Tuấn Chung và Lâm Tuấn Khanh của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.


Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích ở nội dung đôi nam 40 tuổi trở xuống.


                Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích ở nội dung đôi nam nữ.

Ở nội dung đôi nam 40 tuổi trở xuống, giải Nhất đều thuộc về VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh là đôi nam Nguyễn Ngọc Quang và Nguyễn Phi Hải và đôi nam nữ Nguyễn Huy Thành và Nguyễn Thị Hạnh Dung. 

Đức Toàn - Bùi Minh

Tags Hấp dẫn Giải Vô địch Pickleball câu lạc bộ tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục