Những chàng trai Yên Bái có đôi chân “vàng”

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/2/2024 | 6:30:08 AM

YênBái - Với sự quyết tâm cao của huấn luyện viên và vận động viên (VĐV), bộ môn cầu mây tỉnh đã thi đấu thành công trong năm qua. Đóng góp vào bảng thành tích chung của bộ môn cầu mây phải kể đến tấm Huy chương Vàng đội tuyển nam tại Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia tổ chức tại tỉnh Bắc Giang vào tháng 7/2023.

Vận động viên đội tuyển cầu mây nam tỉnh Yên Bái thi đấu hết mình tại trận chung kết Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia năm 2023.
Vận động viên đội tuyển cầu mây nam tỉnh Yên Bái thi đấu hết mình tại trận chung kết Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia năm 2023.

Huấn luyện viên Nguyễn Phi Hải - Đội tuyển cầu mây nam Yên Bái cho biết: "Điều đáng vui mừng, tại Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia năm 2023, tuyển cầu mây 4 nam lứa tuổi U20 đã đóng góp cho Yên Bái 1 Huy chương Vàng. Đây là thành tích đáng phấn khởi cho thầy và trò chúng tôi. Những học trò đạt Huy chương Vàng nội dung cầu mây 4 nam lứa tuổi U20 phải kể đến các VĐV: Hà Huy Mạnh, Lương Công Minh, Nguyễn Quốc Dân, Nguyễn Hà Cường, Nguyễn Tuấn Khang và Lê Tuấn Anh”. 

Ngày 25/7/2023, là ngày thi đấu cuối cùng của Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang. Tuyển cầu mây 4 nam bước vào trận chung kết với đối thủ Hà Nội. Đây là đối thủ quen thuộc của đội suốt 6 năm qua tại giải. Đội tuyển Yên Bái giành chiến thắng áp đảo với 2-0 trước tuyển Hà Nội, qua đó, giành Huy chương Vàng. 

Cầu mây có nguồn gốc từ Đông Nam Á, là bộ môn đòi hỏi kỹ năng, kỹ thuật khó. Huấn luyện viên Nguyễn Phi Hải chia sẻ: "Đối với bộ môn cầu mây, chắn cầu là một trong những kỹ năng, kỹ thuật khó nhất và phức tạp nhất. Kỹ thuật chắn cầu tốt quyết định chính cho các VĐV trong việc thắng hay thua của một trận đấu để có thể tranh chấp huy chương. 

Vì vậy, trong công tác huấn luyện, các huấn luyện viên luôn tập trung cho động tác kỹ thuật chắn cầu, làm nền tảng để nâng cao thành tích của VĐV và nhờ kỹ thuật chắn cầu tốt mà tuyển cầu mây nam của tỉnh nhiều năm liền bảo vệ thành công Huy chương Vàng tại Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia. Tuy nhiên, để có thành tích cao cả 6 thành viên của đội đều duy trì thái độ tập luyện nghiêm túc, hăng say, ngày càng cải thiện rõ rệt tư duy chiến thuật và đặc biệt thi đấu với nhau rất ăn ý”. 

Chính từ những phương pháp huấn luyện bài bản nêu trên đã giúp các VĐV cầu mây nam tỉnh Yên Bái có kỹ năng, kỹ thuật tốt. Đặc biệt, có nhiều VĐV được triệu tập và thi đấu rất tốt ở đội tuyển cầu mây quốc gia. Hiện nay, bộ môn cầu mây tỉnh được đào tạo 25 VĐV; trong đó, có 10 VĐV tuyển tỉnh, 9 tuyển trẻ và 6 vận động viên năng khiếu. Ngoài ra, bộ môn cầu mây tỉnh có 6 VĐV kiện tướng, 7 VĐV cấp I; 2 VĐV gọi lên thi đấu tại đội tuyển quốc gia là Lương Công Minh và Hà Huy Mạnh. 



Ông Trần Huy Nam - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cho biết: "Năm 2023, đội tuyển cầu mây nói chung và đội tuyển cầu mây nam đã gặt hái nhiều thành tích đáng kể cho thể thao tỉnh nhà. Đó là tín hiệu tích cực cho tuyển cầu mây tỉnh. Tuy nhiên, sang năm 2024, những "chàng trai vàng” môn cầu mây nam hết tuổi thi đấu tại Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia do đó thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tuyển chọn VĐV năng khiếu bộ môn cầu mây nhằm bổ sung kịp thời lực lượng kế thừa. Đồng thời, tuyển chọn và thành lập các đội tuyển thể thao tham dự các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế trong điều kiện kinh phí được cấp có thẩm quyền giao nhằm tiếp tục duy trì và phát triển ổn định môn cầu mây”. 

Thành tích đạt được những năm qua đã khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ huấn luyện viên, VĐV tuyển cầu mây tỉnh. Hy vọng, tuyển cầu mây của tỉnh, nhất là đội cầu mây nam sẽ tiếp tục đóng góp nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng cho đội tuyển quốc gia để tham gia các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Thu Hiền

Tags Yên Bái đôi chân vàng thể thao

Các tin khác
Bạc Thị Khiêm giành HCB ngay đầu năm mới 2024 cho thể thao Việt Nam. Ảnh: CỤC TDTT

Đội tuyển taekwondo Việt Nam đã tham dự giải Canada mở rộng 2024 ở nhóm G2 nhằm tích điểm Olympic và có tấm HCB quan trọng của võ sỹ Bạc Thị Khiêm.

Xem bóng đá nữ thì không lạ nhưng được xem những người phụ nữ Tày mặc váy áo truyền thống của dân tộc, rút đôi chân từ bùn lấm thoăn thoắt, dẻo dai tham gia môn thể thao vua, xung quanh là ruộng lúa, bờ tre thì quả là một cảm giác vừa phấn khích vừa vô cùng thư giãn. Hay hơn nữa, sau mỗi trận đấu, mọi người xích lại gần nhau hơn, động viên nhau quên đi những mệt mỏi, âu lo trong cuộc sống. Đó là nét văn hóa độc đáo của miền đất Ngọc Lục Yên, góp phần lan tỏa hình ảnh Lục Yên bản sắc và ấn tượng đến với du khách mọi miền Tổ quốc.

Qatar vô địch Asian Cup 2023. Ảnh: Vietnamnet.

Asian Cup 2023 đã chính thức khép lại với trận chung kết giữa Qatar và Jordan, nơi cái tên xứng đáng nhất được vinh danh cho ngôi vô địch.

HLV Park Hang-seo được tiến cử dẫn dắt tuyển Hàn Quốc.

Trang Okezone của Indonesia có bài viết so sánh HLV Park Hang-seo và Shin Tae-yong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục