Nhận định bán kết FIFA futsal World Cup 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2024 | 2:13:25 PM

Vòng bán kết FIFA futsal World Cup 2024 sẽ diễn ra giữa tuyển futsal Brazil vs Ukraina; Argentina vs Pháp.

Tuyển futsal Argentina có chiến thắng 6-1 trước Kazakhstan để vào bán kết FIFA futsal World Cup 2024.
Tuyển futsal Argentina có chiến thắng 6-1 trước Kazakhstan để vào bán kết FIFA futsal World Cup 2024.

Tại tứ kết, tuyển futsal Brazil đã vượt qua Maroc với tỉ số 3-1. Đội bóng Nam Mỹ đã có 1 trận đấu khó khăn, khi đối mặt với Maroc - đội có chuỗi 50 trận bất bại trước đó. Tuy nhiên, sự xuất sắc trong khả năng phòng ngự và tận dụng tốt cơ hội đã giúp Brazil có chiến thắng xứng đáng.

"Tuyển Brazil có rất nhiều vũ khí và chúng tôi đã sử dụng chúng ở trận đấu với Maroc. Chúng tôi luôn tự nhủ, đội không cần lo lắng về hàng tấn công, bởi các cầu thủ rất chất lượng, luôn tạo ra rất nhiều cơ hội.

Nhưng hàng phòng ngự mới tạo nên khác biệt, chúng tôi đã có một trận đấu tốt trước Maroc”, Dyego - cầu thủ hay nhất trận gặp Maroc chia sẻ trên trang chủ FIFA.

Tại bán kết, tuyển Brazil - số 1 thế giới sẽ chạm trán với tuyển Ukraina - đội đã thắng Venezuela 9-4 ở trận tứ kết còn lại. Thành tích đối đầu đang ủng hộ đội bóng Nam Mỹ khi họ đã thắng 3, hòa 1 trong 4 lần 2 đội gặp nhau.

Huấn luyện viên hiện tại của Ukraina, Oleksandr Kosenko đã chạm trán với tuyển Brazil 2 lần tại World Cup. Đó là trận hòa 2-2 vào năm 1996 và thua 0-6 năm 2004. Ngoài ra, tuyển Brazil còn thắng tuyển Ukraina 5-3 vào năm 2008 và 3-1 vào năm 2016.

Cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa tuyển Argentina vs Pháp. Tại tứ kết, tuyển Argentina đã giành chiến thắng 6-1 trước tuyển Kazakhstan. Mãi đến hiệp 2, đội bóng Nam Mỹ mới phá vỡ thế bế tắc. Họ đã tận dụng tốt những sai lầm của Kazakhstan để ghi liên tiếp các bàn thắng, tạo nên cách biệt an toàn.

Đối thủ tiếp theo của Argentina là Pháp - đội mới lần đầu dự World Cup nhưng đã thi đấu rất chững chạc, hiệu quả. Tại tứ kết, tuyển Pháp đã vượt qua Paraguay 2-1. Đó là trận đấu mà đội bóng châu Âu bị ép sân dữ dội trong 5 phút cuối.

Về đẳng cấp, kinh nghiệm cũng như phong độ hiện tại, tuyển Argentina đều được đánh giá cao hơn tuyển Pháp. Tuy nhiên, đội bóng của Matias Lucuix phải rất cẩn thận, nếu muốn đánh bại đối thủ để có lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết.

Lịch thi đấu bán kết FIFA futsal World Cup 2024

Ngày 2.10

22h: Ukraina vs Brazil

Ngày 3.10

22h: Argentina vs Pháp.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Nỗi buồn của U20 Việt Nam sau trận thua U20 Syria.

Lượt cuối vòng loại U20 châu Á 2025 hạ màn với việc U20 Việt Nam không thể nằm trong nhóm 5 đội nhì tốt nhất giành vé tham dự vòng chung kết.

Một trận thi đấu bóng chuyền hấp dẫn trong khuôn khổ Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Yên Bái năm 2024 thu hút đông đảo các đoàn VĐV tham gia.

Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, mỗi người dân ở mọi lứa tuổi khác nhau đều lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện, đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đạt 43% dân số tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên...

7h30 hôm nay (29-9), tại đền Bà Kiệu và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Hà Nội diễn ra chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024.

ĐT futsal nữ Việt Nam giành ngôi vô địch giải giao hữu NSDF Women’s Futsal Championship 2024.

Đội tuyển (ĐT) futsal nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi duy trì mạch trận bất bại để lên ngôi vô địch tại Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục