Champions League loạt trận rạng sáng 9-4:

Lượt cuối cuộc đấu “tam pháp thuật"

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

Liverpool và Arsenal sẽ giáp mặt với nhau ở Anfield trong lượt đấu cuối cùng của cuộc đấu “tam pháp thuật”. Trong hai lượt trận đầu tiên, dù có ưu thế trên sân nhà và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, Arsenal vẫn không sao vượt qua khỏi thế trận đầy bế tắc – kết thúc với tỷ số 1-1.

Eboue (Arsenal, trái) và Riise (Liverpool) sẽ lại đối đầu nhau ở Anfield.
Eboue (Arsenal, trái) và Riise (Liverpool) sẽ lại đối đầu nhau ở Anfield.

Trận hòa mới nhất hôm thứ bảy tại Emirates đã khiến ông Arsene Wenger mất bình tĩnh, vì nó đẩy Arsenal vào tình trạng hầu như kết thúc tham vọng chạy đua giành ngôi vô địch Premier League.

Rõ ràng, hai trận đối mặt với Liverpool đã khiến Arsenal mất đi nhiều thứ và lượt trận cuối cùng này có thể “cướp hết” tất cả hy vọng của họ. Phải thắng thôi, đó là mệnh lệnh rõ ràng cho các học trò của ông Wenger.

Trong trận đấu diễn ra song song cũng trên đất Anh, Chelsea có lợi thế to lớn khi tiếp đại biểu Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce trên sân Stamfrod Bridge. Nếu giữ được “lửa” Premier League, sau chiến thắng áp đảo 2-0 trước Manchester City và biết được khoảng cách giữa mình với Manchester United đã thu ngắn xuống còn 3 điểm mong manh, Chelsea sẽ lội dòng giành chiến thắng. Chỉ cần một bàn thắng duy nhất cũng là đủ (vì lượt đi Chelsea thua 1-2 trên sân đối phương).

 Thừa nhận trên trang web của câu lạc bộ rằng các cầu thủ trụ cột như tiền đạo Emmanuel Adebayor, hậu vệ Gael Clichy và tiền vệ Aleksandr Hleb đều đang trong tình trạng quá tải và rất mệt mỏi, ông Wenger còn cho biết cuộc phiêu lưu ở Champions League cho đến giờ này đã là quá xa với các học trò ông: “Đây là một trận đấu cực kỳ quan trọng, cho cả chúng tôi và cho họ. Chúng tôi sẽ chơi trận đấu của mình ở Anfield và cố gắng giành chiến thắng, cố gắng cống hiến tất cả mọi thứ. Sao cũng được, mùa giải này không phải là thảm họa với chúng tôi. Người ta mong chờ chúng tôi xếp đâu đó ở giữa thứ hạng 10 và 12 hồi đầu mùa, vì thế chúng tôi đã vượt qua sự chờ đợi đó”.

Arsenal – trong chiến thắng trước AC Milan lão luyện ở vòng 16 – đã chứng tỏ họ có thể vượt qua thách thức sau một kết quả bất lợi trên sân nhà. Nên nhớ, sau trận hòa 0-0 tại Emirates, Arsenal đã hành quân đến San Siro và hạ gục đối phương một cách đầy thuyết phục – thắng 2-0. Họ sẽ tái lập điều đó trong lượt trận cuối cùng của cuộc đấu “tam pháp thuật” tại Anfield?

Liverpool toàn chơi với đội hình phòng thủ trong hai trận đấu gần đây với Arsenal và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục đá lùi như thế. Cái trạng thái “rình rập chờ cơ hội” có thể mang đến những biến chuyển tích cực trong trận đấu tại Anfield, khi Arsenal không được phép hòa thêm.

Chỉ cần thủ hòa 0-0, các học trò ông Rafael Benitez đã giành vé bán kết và ông Benitez hẳn sẽ chơi phòng ngự phản công. Ông cũng đã cho các cầu thủ Liverpool tập sút luân lưu 11 mét để chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống đấu súng may rủi.

Hiếm đội bóng nào có thể sống sót sau các đợt tấn công hủy diệt của Arsenal, nhưng có vẻ như Liverpool là một trong những đội bóng hiếm hoi!

Đội hình dự kiến

- Liverpool (4-5-1): Pepe Reina; Jamie Carragher, Martin Skrtel, Sami Hyypia, John-Arne Riise; Fabio Aurelio, Steven Gerrard, Javier Mascherano, Xabi Alonso, Yossi Benayoun; Fernando Torres

- Arsenal (4-4-2): Manuel Almunia; Kolo Toure, William Gallas, Phillipe Senderos, Gael Clichy; Emmanuel Eboue, Aleksandr Hleb, Matthieu Flamini, Cesc Fabregas; Theo Walcott, Emmanuel Adebayor

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đội tuyển cựu danh thủ Việt Nam

19 giờ tối 8/4, các cầu thủ danh tiếng của bóng đá Pháp sẽ thi đấu cùng các cựu tuyển thủ vang bóng một thời với bóng đá Việt Nam.

Tay vợt người Nga Nikolay Davydenko vừa giành chức vô địch giải Masters Miami, sau khi vượt qua đối thủ sừng sỏ Rafael Nadal trong trận chung kết diễn ra ở Florida.

YBĐT - Những năm qua, phong trào TDTT huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã được triển khai rộng khắp đến các xã, thị trấn và đặc biệt đã đưa các môn thể thao như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền đến các xã vùng cao của huyện, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia.

Niềm vui ghi bàn của Ronaldo không kéo dài được lâu.

Khoảng cách giữa Manchester United và Chelsea chỉ còn đúng 3 điểm sau khi “quỷ đỏ thành Old Trafford” hòa hú vía Middlesbrough 2-2 tối 6-4

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục