Các giải VĐQG Châu Âu: M.U chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

Với trận hoà 1-1 trên sân Blackburn, M.U chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm trước 3 trận còn lại, mở đường cho cuộc tranh chấp ngôi VĐ Anh trở lại gay cấn, nhất là với trận Chelsea - M.U cuối tuần này.

Rio Ferdinand tranh cãi với trọng tài Rob Styles vì đã
Rio Ferdinand tranh cãi với trọng tài Rob Styles vì đã "bắt ép" M.U.

Không phải đây là lần đầu tiên trên sân khách M.U bị dẫn bàn (Santa Cruz, phút 21) cho thấy hàng phòng ngự của họ không thật mạnh bằng thế công, nhưng sau đó với bản lĩnh của một đội bóng lớn, họ nhanh chóng lấy lại khí thế tấn công để kịp san bằng tỉ số vào phút chót (Tevez, phút 88).

Lẽ ra M.U xứng đáng thắng với thế áp đảo hiệp 2, song cả C.Ronaldo lẫn Rooney và Tevez đã gặp phải thủ môn Friedel chơi quá xuất sắc, chưa kể họ còn bị trọng tài bỏ qua mấy quả phạt đền. Ngoài ra có thể thông cảm cho HLV Ferguson, bởi ông còn phải chia sẻ lực lượng với Champions League đá bán kết ba ngày sau trên sân Barcelona. Dù sao với kết quả này, ông còn giữ lợi thế nếu trận tới thua Chelsea thì hai trận sau gặp West Ham và Wigan nếu thắng vẫn bảo vệ được chức VĐ, nhờ hơn Chelsea về hiệu số bàn.

Đây cũng là lượt đấu đáng thất vọng cho 2 đội mạnh Barcelona, Tây Ban Nha và AS Roma, Italia - đều hoà, khiến hầu như hết hy vọng tranh chấp ngôi VĐQG với Real Madrid và Inter Milan. Barcelona sân nhà bị cầm chân 0-0 trong trận derby với Espanyol, còn Roma tuy dẫn trước song bị đội cuối bảng Livorno gỡ hoà 1-1, lại thêm tổn thất là đội trưởng Totti tái phát chấn thương có lẽ phải nghỉ hết mùa bóng.

Chỉ có ĐKVĐ Pháp Lyon lội ngược dòng, thắng Strasbourg 2-1, tiếp tục hơn Bordeaux ít nhất 7 điểm đủ để nâng kỷ lục lên 7 mùa liền VĐ Pháp. Tại Đức, Bayern Munich mở đầu tham vọng làm cú "ăn ba" bằng chức VĐ Cúp QG lần thứ 14 với Toni làm 2 bàn (tổng cộng 35 bàn mùa này), hạ Dortmund 2-1 trận chung kết kéo dài 120 phút.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Thủ tướng yêu cầu tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh trọng thị và an toàn, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao, yêu chuộng hoà bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Trung Quốc.

Messi vẫn chưa lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Tối 19/4, đội bóng áo sọc đỏ xanh một lần nữa đành chịu bó tay trước Espanyol, trong trận derby xứ Catalan. Với kết quả này, nhiệm vụ đuổi kịp Real đã trở nên 'bất khả thi' đối với thày trò HLV Rijkaard.

Premier League dường như nhạt khi MU bỏ xa Chelsea trong cuộc đua. Nhưng bàn thắng của Santa Cruz cho Blackburn hôm 19/4 đã khiến các CĐV Chelsea nhen lên hy vọng. Trận đối đầu tranh chức vô địch giữa hai đội vào ngày 26-4 tới tại sân Stamford Bridge mang phần nào tầm vóc của trận Arsenal hạ Liverpool 2-0 tại sân Anfield năm 1989 để đăng quang chức vô địch Anh khi đó.

M.U sẽ lại có dịp ăn mừng chiến thắng trên sân của Blackburn?

Khoảng cách 5 điểm giữa Manchester United (M.U) và Chelsea sẽ được tái lập cho dù "Quỷ đỏ" sẽ phải làm khách trên sân của Blackburn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục