Premier League 2007-2008 M.U và Chelsea cùng đá trận "chung kết"

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Sau chiến thắng 2-0 trong trận cầu đầy căng thẳng với Newcastle United tại St James’ Park, ông Avram Grant – huấn luyện viên trưởng Chelsea – đã hứa hẹn với Manchester United về một cuộc chiến đến cùng cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Chelsea dưới thời ông Grant đang có chặng hành trình cực kỳ ấn tượng với chuỗi 20 trận bất bại.

Ông Grant hứa chiến đấu đến cùng.
Ông Grant hứa chiến đấu đến cùng.

Với 3 điểm mới nhất giành được, Chelsea đã san bằng điểm số với M.U trên bảng xếp hạng (cùng 84 điểm), nhưng tạm đứng thứ nhì vì thua hiệu số bàn thắng bại (+39 so với +56). Nếu trong trận đấu cuối cùng, M.U của ông Alex Ferguson đánh bại Wigan Athletic tại sân JJB, mọi nỗ lực của Chelsea trước Bolton Wanderers sẽ trở thành vô nghĩa, nghĩa là M.U khi đó sẽ có danh hiệu vô địch thứ 10 trong 16 mùa giải Premier League. Tuy nhiên, với Grant, cuộc chiến vẫn sẽ tiếp tục đến khi được kết quả cuối cùng.
 
Grant thừa nhận: "Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến những thời khắc cuối cùng. Không có ai thật sự nghĩ về chúng tôi như là một ứng viên cho ngôi vô địch, nhưng chúng tôi đang có cùng đẳng cấp, điểm số với họ và chỉ khác biệt về hiệu số bàn thắng bại. M.U đang ở một vị thế tốt hơn vì hơn hiệu số bàn thắng bại, nhưng vị thế mà họ đang nắm giữ cũng không phải là một vị thế dễ dàng, một chỗ đứng an toàn".
 
Chelsea đã phải chơi rất cật lực trong trận đấu với Newcastle, và họ chỉ thắng khi Michael Ballack và Florent Malouda tận dụng tốt cơ hội của mình trong hiệp hai. Trước đó, như những gì ông Kevin Keegan đã đe dọa, Newcastle đã chơi rất nguy hiểm và Michael Owen bỏ lỡ khoảng hai, ba cơ hội trước khung thành thủ môn Petr Cech. Từ trận đấu này, hẳn ai cũng… cảm thấy thắc mắc khi West Ham United hầu như đã "buông súng" ngay trước trận đấu với M.U. Nhưng điều đó không có nghĩa là Wigan Athletic (đội bóng sẽ gặp M.U ở vòng đấu cuối cùng, được dẫn dắt bởi một cựu hậu vệ M.U là ông Steve Bruce) sẽ mang đến cho ông Ferguson và các học trò một trận đấu dễ dàng.

 Ông Grant đã gạt bỏ những suy nghĩ cho rằng Wigan sẽ chơi "nhã nhặn" khi tiếp M.U: "Tôi đã có 30 năm dính dáng đến bóng đá và tôi tin vào cái truyền thống của bóng đá Anh quốc – tôi không nghĩ Wigan sẽ trao tặng cho M.U một trận cầu dễ dàng". Thủ quân của Chelsea John Terry cũng đồng tình: "Wigan cũng có danh tiếng của họ và họ cũng đã chơi rất công bằng khi thủ hòa với chúng tôi trước đây. Vì thế, tôi chắc chắn họ sẽ chiến đấu theo mọi cách để chống lại M.U".
 
Sau thất bại trước Chelsea, "King Kev" (biệt danh của ông Keegan) đã sử dụng rất nhiều từ ngữ tươi sáng để ca ngợi "The Blues", dù vậy, ông vẫn dự báo là số phận của Chelsea ở mùa này là… chấp nhận lấy vị trí á quân sau M.U: "Họ xứng đáng với giá trị của một nhà vô địch, nhưng tôi không nghĩ họ sẽ đăng quang được ngôi vô địch. Ở bất kỳ mùa giải nào trước đây, bạn luôn chỉ có một đội được mong chờ đăng quang, nhưng lần này lại có đến hai đội. Tôi chỉ không thể thấy chuyện M.U đến Wigan và thất bại trong ngày cuối cùng". Tóm lại, M.U và Chelsea đều sẽ nỗ lực trong trận đấu cuối cùng - trận chung kết của riêng mình - để tìm vòng nguyệt quế, dù lợi thế đang thuộc về M.U.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng trên sân đất nện khi đánh bại người đồng hương David Ferrer với tỉ số 2-1 trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 14 phút, để lần thứ tư liên tiếp đăng quang chức vô địch Giải Barcelona mở rộng.

Ballack tranh bóng với Martins

MU vẫn tiếp tục là ứng viên nặng ký hơn cho chức VĐ Premier League vì hiệu số bàn thắng bại của họ tốt hơn Chelsea nhiều nhưng họ vẫn cảm thấy sức ép rất lớn khi Chelsea chưa bỏ cuộc. Trận thắng 2-0 tại sân St James Park của Chelsea chứng tỏ đội bóng áo xanh muốn chiến đấu đến phút cuối cùng để xem vận may của mình đến đâu.

Danh thủ Trương Á Minh bảo vệ thành công chức vô địch.

ngày 4-5, giải cờ tướng các danh thủ - tranh Cúp Phương Trang lần 2-2008 đã khép lại với chức vô địch thuộc về danh thủ Trương Á Minh (TP.HCM) sau khi anh đánh bại Nguyễn Thành Bảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) với tỉ số 1,5/0,5 trong trận chung kết.

Niềm vui của các cầu thủ và các CĐV Real sau khi trận đấu kết thúc.

Real Madrid đã giành ngôi vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân đàn em Osasuna.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục