Giải Futsal vô địch thế giới năm 2008: Brazil và Tây Ban Nha tiến vào chung kết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/10/2008 | 12:00:00 AM

Chủ nhà Brazil đã chứng tỏ được sức mạnh của mình sau khi vượt qua đội Nga với tỷ số 4 - 2 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Chiếc vé còn lại thuộc về đương kim vô địch Tây Ban Nha với chiến thắng nghẹt thở bằng tỷ số sít sao 3 - 2 trước Italia.

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha. Liệu họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình?
Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha. Liệu họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình?

Trong trận bán kết đầu tiên, các cầu thủ Brazil không mấy khó khăn để vượt lên dẫn 3 - 1 trước đội Nga sau khi hiệp 1 kết thúc.

Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Schumacher (phút thứ 3), Falcao (phút thứ 7) và Vinicius (phút 18). Bàn rút ngắn tỷ số của Nga do Pula ghi ở phút 17.

Đến phút 25 của hiệp 2, Damir Khamadiev lập công giúp Nga tiếp tục rút ngắn tỷ số xuống 2 - 3. Trong khoảng thời gian còn lại, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Nga không tài nào tìm được bàn thắng.

Bước sang phút 37, trong pha phản công nhanh, Gariel ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4 - 2 cho Brazil.

* Ở trận bán kết thứ hai diễn ra sau đó, đương kim vô địch Tây Ban Nha giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số sít sao 3 - 2 trước Italia.

Sau khi hai hiệp thi đấu chính thức kết thúc tỷ số là 1 - 1. Tây Ban Nha có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 4 do công của Daniel. Tuy nhiên đến phút 26, Adriano Foglia giúp Italia quân bình tỷ số 1 - 1.

Hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ (mỗi hiệp 5 phút). Ở phút 44 (phút thứ 4 của hiệp phụ thứ nhất), Tây Ban Nha vượt lên dẫn 2 - 1 nhờ bàn thắng của Fernandao.

Tuy nhiên, đến phút 48 (phút thứ 3 của hiệp phụ thứ hai), Italia lại quân bình tỷ số 2 - 2 sau bàn thắng của Grana.

Những tưởng hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua thì đúng vào phút 50, trong tình huống phản công chớp nhoáng của Tây Ban Nha, Adriano Foglia (Italia) lúng túng phá bóng phản lưới nhà để Tây Ban Nha giành chiến thắng chung cuộc 3 - 2.

Trận chung kết sẽ diễn ra giữa chủ nhà Brazil và đương kim vô địch Tây Ban Nha vào ngày 19-10 tại Rio de Janeiro.

Theo SGGP

Các tin khác
Steven Gerrard và Rooney đã giúp

Đến làm khách trên đất của Belarus nhưng đoàn quân HLV Capello tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại chủ nhà với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, “Tam Sư” vững vàng ngự trị trên ngôi đầu bảng sau 4 lượt trận.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở môn bơi diễn ra vào hôm 15/10 tại hồ bơi Phú Thọ (TP.HCM) đã có hai kỷ lục quốc gia (KLQG) được thiết lập.

Maracana, SVĐ lớn nhất thế giới, nơi được coi là “Thánh địa của Thánh địa bóng đá” Brazil đã hân hạnh được đón nhận dấu chân của tuyển thủ đang khoác áo AC Milan, Kaka.

Số cầu chủ chốt dính chấn thương và (Buffon, Camoranesi, Pirlo...) bị HLV Lippi loại vì sa sút phong độ (Del Piero, Barzagli) có thể lập thành một đội bóng mạnh chẳng kém tuyển Italia "xịn" hiện tại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục