“Tiền” luôn là rào cản lớn đối với VFF mỗi khi đàm phán mời các đội bóng mạnh sang thi đấu tại Việt
Con số VFF đưa ra khi đàm phán với đại diện MU không hề thua kém những nước trong khu vực đã từng mới đại diện nước Anh sang thi đấu như
Vấn đề lớn nhất là “Tiền” đã được giải quyết, nhưng tới nay việc đàm phán vẫn đang diễn ra căng thẳng. Theo nguồn tin cho biết, VFF chấp nhận bỏ ra tới 42 tỷ nhưng phía MU vẫn chưa gật đầu, đối tác đã đưa ra rất nhiều yêu cầu khắt khe như: Sân thi đấu phải sạch (không có quảng cáo), trang phục ĐT Việt Nam mặc chỉ có tên cầu thủ và quốc kỳ không có gắn lô gô, hoặc tên thương hiệu quảng cáo, trang phục của hãng Nike…
Trong vụ “đầu tư” rất thành công vào Olympic Brazil, ngoài nguồn vé, quảng cáo cũng đã mang đến cho VFF những khoản lợi nhuận rất lớn, sẽ không dễ gì VFF chấp nhận mất đi nguồn thu từ giá trị quảng cáo. Ông Hỷ cho biết: “Hiện tại VFF và MU đang trong quá trình thương lượng, để tìm ra sự thống nhất. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đưa MU sang Việt
Hiện tại VFF vẫn đang thuyết phục MU chấp nhận cho khai khác một phần giá trị quảng cáo trên sân. Tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất là đối tác không “xuống nước”, có thể trận đấu giao hữu vẫn được tổ chức, nhưng VFF sẽ buộc phải tính toán để thu lại vốn từ nguồn vé, bản quyền truyền hình…cơ hội thành công vẫn rộng mở.
Khi việc kế hoạch mời MU đến Việt
Về kế hoạch tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt
Theo nguồn tin cho biết, tới thời điểm này, quá trình đàm phán và thương lượng đã đạt được 70 %, hiện chỉ còn những khúc mắc nhỏ liên quan đến quyền lợi và cách thức tổ chức trận đấu. Theo như xác nhận của Chủ tịch VFF: “Mọi việc đang tiến triển tốt, nếu phía AC Milan đồng ý trận ĐT Việt Nam - AC Milan sẽ tổ chức vào đầu tháng 9, trước ngày diễn ra Đại hội Liên đoàn đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ VI…”.
(Theo Dân Trí)
Ý kiến bạn đọc
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu