"Tiếp tay" hành hung đồng đội, TM Hồng Sơn bị treo găng

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2009 | 12:00:00 AM

Chỉ đúng một tuần sau khi bước lên bục vinh quang nhận danh hiệu Qủa bóng vàng Việt Nam 2008, thủ môn Dương Hồng Sơn đã gây tai tiếng khi dính líu đến vụ hành hung hai đồng đội cùng thuộc CLB T&T HN là Phạm Minh Đức và Lê Hồng Minh.

Không lâu sau khi nhận Quả bóng vàng, Hồng Sơn đã có hành động rất đáng chê trách.
Không lâu sau khi nhận Quả bóng vàng, Hồng Sơn đã có hành động rất đáng chê trách.

Không còn cách nào khác, lãnh đạo CLB phải triệu tập một cuộc họp khẩn chiều 1/4 và nhanh chóng đưa ra quyết định kỷ luật nội bộ với thủ môn gốc Nghệ An này.

Theo đó, ngoài khoản tiền bị phạt là 10 triệu đồng, thủ môn Dương Hồng Sơn còn bị cảnh cáo, cấm thi đấu hai trận. Từ 2-19/4, Hồng Sơn còn phải chuyển xuống tập luyện cùng các cầu thủ trẻ, cụ thể là đội U-18. Các cầu thủ khác cũng vượt rào đi nhậu như Hồng Sơn là Đại Đồng, Xuân Tú, Ngọc Quân bị cảnh cáo, phạt 1 triệu đồng/người.

Được biết, trong cuộc họp chiều 1/4, lãnh đạo CLB T&T HN đã cho các cá nhân liên quan trực tiếp đối chất với nhau. Lý giải về hành động  "gõ cửa phòng" Hồng Minh, Minh Đức, sau đó để cho Sỹ Mạnh lao tới đạp vào người hai cầu thủ này, thủ môn Hồng Sơn nói đó là do mình đã uống rượu quá chén, không còn làm chủ được bản thân.

Hồng Sơn cũng xin cá nhân Hồng Minh, Minh Đức và BHL, lãnh đạo CLB T&T HN tha thứ cho sai lầm của mình. Mong muốn đó của thủ môn Hồng Sơn đã được các đồng đội và những người trong CLB đồng ý, nhưng đã mắc lỗi thì phải chịu án kỷ luật chứ không còn cách nào khác.

Hơn nữa, hành động hành hung đồng đội thật khó được chấp nhận, nhất là với một cầu thủ vừa nhận danh hiệu danh giá “Qủa bóng vàng”.

Trong khi đó, cầu thủ trực tiếp lao tới đạp vào người Hồng Minh và Minh Đức là Lê Sỹ Mạnh nay đã thuộc quân số XM the Vissai Ninh Bình. Chính vì thế, trường hợp của Sỹ Mạnh không thuộc phạm vi xử lý kỷ luật nội bộ của T&T HN.

Tuy vậy, sau sự việc đáng tiếc vừa qua có thể thấy, đạo đức cầu thủ tiếp tục là hồi chuông báo động, thậm chí là báo động đỏ. Hết chuyện cầu thủ dùng "ngón tay thối" miệt thị CĐV đội khách nay đến lượt hành hung đồng đội.
 
Trong các mùa giải trước, những va chạm giữa các cầu thủ trên sân, ngoài sân, trước, trong và sau trận đấu... liên tiếp xảy ra. Dù dã có những án kỷ luật được CLB chủ quản của các cầu thủ đó đưa ra nhưng dường như, thuốc chưa đủ liều hoặc giả, cầu thủ vi phạm như “con bệnh” nay đã nhờn thuốc.

Chính tiền đạo Sỹ Mạnh ở mùa giải 2008, khi còn khoác áo T&T HN thi đấu tại giải hạng nhất QG, cũng từng bị treo giò nội bộ vì bị bắt trong động lắc Mai Vinh (TP.HCM) sau trận gặp Tiền Giang.

Không lâu sau đó, vẫn Sỹ Mạnh tiếp tục vi phạm kỷ luật nội bộ, bị T&T HN chấm dứt hợp đồng. Giờ đây, khi đã là người của XM the Vissai Ninh Bình, Sỹ Mạnh vẫn chứng nào, tật nấy, quay về đội bóng cũ gây chuyện.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục