9 cầu thủ Barca được đề cử Quả bóng Vàng 2011!

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2011 | 2:23:56 PM

Theo thông tin rò rỉ được đăng tải trên tờ Mundo Deportivo thì có tới 9 cầu thủ của Barcelona đã lọt vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng năm 2011, do tạp chí France Football và FIFA phối hợp tổ chức.

Bộ ba Barca thống trị danh sách Quả bóng Vàng năm 2010 (Nguồn: FF).
Bộ ba Barca thống trị danh sách Quả bóng Vàng năm 2010 (Nguồn: FF).

Chín cầu thủ này gồm có Messi, Iniesta, Xavi, Cesc Fabregas, Pique, Puyol, Villa, Alves và Abidal, nghĩa là gần như cả đội hình.

Năm ngoái, cả ba cầu thủ đứng đầu trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng đều là người của Barca, với thứ tự là Messi, Iniesta và Xavi.

Năm nay, điều này hoàn toàn có thể lặp lại, bởi theo Mundo Deportivo, trong một năm mà bóng đá thế giới không có World Cup hay Euro thì thành tích tại cấp câu lạc bộ thường được đề cao. Mà trong năm 2011 thì Barca đã giành cả chức vô địch Champions League, La Liga lẫn Siêu cúp châu Âu.

Vào chiều nay, France Football và FIFA sẽ công bố danh sách ứng cử viên đầy đủ gồm 50 người, và kết quả bầu chọn sẽ được công bố vào hạ tuần tháng 11.

Danh hiệu Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) do tạp chí France Football sáng lập từ năm 1956, ban đầu được trao cho các cầu thủ châu Âu, rồi mở rộng ra cho các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu không phân biệt quốc tịch, trước khi trở thành danh hiệu mang quy mô toàn thế giới.

Từ năm ngoái, danh hiệu này đã được hợp nhất với giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, thành phần tham gia bầu chọn gồm các huấn luyện viên, thủ quân của các đội tuyển quốc gia thành viên của FIFA cùng một số nhà báo quốc tế do France Football lựa chọn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời.

Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi thu hút 42 đội trong cả nước tham gia tranh tài.

Nội bộ FIFA tiếp tục rối ren sau khi Ủy viên Ban chấp hành FIFA Zwanziger (Chủ tịch LĐBĐ Đức) công khai cho rằng FIFA đã "tự làm mất uy tín của mình khi cho phép Qatar đăng cai VCK World Cup 2022".

Balotelli ăn mừng bàn mở tỷ số. (Nguồn: Getty Images).

Sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới Manchester United, Mario Balotelli đã có màn ăn mừng độc đáo bằng cách lột áo đấu và để "khoe" dòng chữ "Why always me?"

U23 Thái Lan (phải) vẫn giữ chỉ tiêu đoạt HCV.

Rơi vào bảng A “tử thần”, người Thái đã tỏ ra căng thẳng và lập tức đẩy nhanh quá trình chọn lựa những gương mặt ưu tú nhất cho đội tuyển U23 quốc gia dự SEA Games 26. Mặc dù, bảng A thi đấu trễ (vào ngày 9-11), nhưng U23 Thái Lan đã chốt lại sơ bộ 20 tuyển thủ sẽ đến Indonesia vào hôm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục