Euro 2012 không thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2011 | 8:01:53 AM

UEFA cấm tuyệt đối việc hút thuốc tại các sân vận động trong thời gian diễn ra Vòng chung kết bóng đã châu Âu (Euro 2012) tại Ukraine và Ba Lan.

Tuyên bố của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra cuối tuần trước cho biết, “EUFA sẽ cấm hoàn toàn việc sử dụng, buôn bán hay tiếp xúc với thuốc lá tại tất cả các sân vận động diễn ra các trận đấu của Euro 2012”. Lệnh cấm của UEFA nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân tại Ba Lan và Ukraine. Một người dân tại thành phố Lavov, miền Đông Ukraine cho biết: “Đây là một điều tích cực, có rất nhiều người không hút thuốc và họ không muốn hít phải khói thuốc lá. Lệnh cấm hút thuốc thể hiện sự tôn trọng đối với người khác”.

Các cầu thủ trẻ cũng đồng tình với lệnh cấm hút thuốc tại các sân vận động của UEFA. Dmytro Kolesnik, cầu thủ thuộc đội tuyển trẻ Ukraine cho biết:“Tôi nghĩ rằng, hút thuốc lá sẽ để lại nhiều tác động xấu tới sức khỏe và tôi thực sự muốn họ cấm việc hút thuốc tại các sân vận động, buộc những người hút thuốc phải ra nơi khác”.

Ukraine, nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất châu Âu, hoan nghênh quyết định của UEFA, đồng thời cho biết điều này sẽ giúp người dân bỏ thuốc lá.

Chủ tịch UEFA Michel Platini nói rằng, việc cấm hút thuốc là để “tôn trọng sức khỏe của khán giả và tất cả mọi người tham gia giải đấu này” đồng thời đề cao tinh thần sức khỏe, an toàn và thoải mái tại Euro 2012.

Theo tuyên bố của UEFA, lệnh cấm hút thuốc sẽ được áp dụng tại tất cả các khu vực trong phạm vi xung quanh sân vận động, cả trong và ngoài sân vận động, và sẽ không có trường hợp ngoại lệ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lê Quang Liêm (giữa) nhận cúp vô địch giải SPICE Cup tại Mỹ.

Sáng nay, 26-10 (giờ VN), tại Mỹ, Đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã xuất sắc vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leinier Dominguez người Cuba trong ván đấu cuối cùng của giải cờ vua Spice Cup để giành ngôi vô địch.

Mười cầu thủ Barca có tên trong đề cử sơ bộ.

Tờ Mundo Deportivo hôm qua đưa tin Barca chiếm tới một phần năm trong danh sách sơ bộ 50 gương mặt được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất bóng đá thế giới năm 2011.

Nỗ lực của các tuyển thủ được đền đáp với tấm HCĐ - Ảnh: VFF

Từng thắng đậm chủ nhà Lào ở vòng đấu bảng, trong trận tranh hạng Ba diễn trên sân QG chiều nay các nữ tuyển thủ Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với cách biệt 6-0 để sở hữu tấm HCĐ giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2011.

Bộ ba Barca thống trị danh sách Quả bóng Vàng năm 2010 (Nguồn: FF).

Theo thông tin rò rỉ được đăng tải trên tờ Mundo Deportivo thì có tới 9 cầu thủ của Barcelona đã lọt vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng năm 2011, do tạp chí France Football và FIFA phối hợp tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục