Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam qua ADASIA 2013

Ðại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (ADASIA 2013) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 đến 14-11. Ðây là lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức đại hội, một sự kiện thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 1.000 đại biểu đại diện cho các hiệp hội thành viên Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) và doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo của châu lục.

Ðại hội ADASIA 2013 đã chuẩn bị từ trước đây nhiều tháng và hoàn toàn huy động các nguồn lực theo phương thức xã hội hóa. Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Gia Túc, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy giảm, nền kinh tế trong khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn, nhưng các tiểu ban tổ chức đại hội lần này đã làm tốt công tác chuẩn bị và đang sẵn sàng chờ đón ngày khai mạc. Châu Á đang là khu vực phát triển năng động nhất thế giới, vì vậy việc tổ chức ADASIA 2013 là một cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh đất nước và thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng và toàn diện với thế giới.

Hiếm có một sự kiện xã hội nào ở Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng các hiệp hội, doanh nghiệp truyền thông quảng cáo trong nước và ngoài nước danh tiếng như ADASIA 2013. Ban tổ chức đã nhận sự hỗ trợ nhiều mặt từ phía cộng đồng với các hội đồng tài trợ, bảo trợ thông tin... Ðiểm khởi nguồn tạo nên sức hấp dẫn  của đại hội là đã xây dựng được hệ thống truyền thông trên các phương tiện thông tin với sự tham gia của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí như Thông tấn xã Việt Nam, Ðài Tiếng nói Việt Nam; các đơn vị kinh doanh truyền hình số: AVG, VTC, VTVcab, VOV5, An Dương, Qnet... Hiện tại, công tác quảng bá đại hội đã được thực hiện ở nhiều thành phố lớn của châu Á và Việt Nam. Riêng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các thông tin về đại hội được cung cấp thông qua hệ thống màn hình điện tử Led ở các nhà ga và những khu trung tâm. Trong thời gian diễn ra đại hội, bên cạnh những tên tuổi truyền thông danh tiếng của Việt Nam, còn có những tên tuổi truyền thông nổi tiếng của châu Á và thế giới tham dự: Dentsu, Hakukodo, Reuters Bureau-Bloomberg, Campaign Asia, AP Bureau, AFP Bureau...

ADASIA 2013 cũng hội tụ 20 chuyên gia và diễn giả hàng đầu thế giới đến từ nhiều tập đoàn truyền thông hùng mạnh như: Google, Yahoo, Microsoft... Các chuyên gia này sẽ thuyết trình nhiều chuyên đề quảng cáo, truyền thông liên quan tới những vấn đề thời sự kinh tế châu Á. Ðến nay đã có khoảng 400 thành viên từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á và thế giới đăng ký tham gia hội thảo tại đại hội với chủ đề "Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo" tại ADASIA 2013. Sức lan tỏa và thu hút của đại hội còn thể hiện ở việc Câu lạc bộ bóng đá Man-che-xtơ Iu-nai-tít (M.U) danh tiếng của Anh với hàng chục triệu cổ động viên hâm mộ trên thế giới cũng có đại diện tham dự vào sự kiện này. Ðại diện M.U đã đăng ký tham luận trong diễn đàn truyền thông quảng cáo châu Á với chủ đề "Quản lý thương hiệu Toàn cầu trên toàn khu vực châu Á - Câu chuyện của M.U" do ông Gia-mi Rết, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của M.U trình bày. Ông Gia-mi Rết còn là người định hướng chiến lược kinh doanh và truyền thông của M.U và giúp điều hành tăng trưởng của câu lạc bộ này ở phạm vi toàn cầu.

Theo Ban tổ chức ADASIA 2013, đại hội lần này hơn hẳn các kỳ trước bởi được đón tiếp nhiều lãnh đạo các hiệp hội và tập đoàn truyền thông quảng cáo nổi tiếng, mang tính toàn cầu như ông Ta-ka-si-ma, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dentsu và  ông Pha-rít A-bu-ha-ma, Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo thế giới (IAA), người sẽ có bài phát biểu tại lễ khai mạc đại hội. Ông A-bu-ha-ma cho biết: "Ðến Việt Nam lần này tôi mong muốn hợp lực để ngành công nghiệp quảng cáo thế giới phát triển, phát huy vai trò tiên phong của truyền thông trong đời sống hiện đại hôm nay". Bên cạnh các hoạt động chính của diễn đàn đại hội, ADASIA 2013 còn có nhiều sự kiện bên lề hấp dẫn, trong đó tiêu biểu là cuộc thi Hoa hậu ảnh trực tuyến ADASIA 2013 và trình diễn khinh khí cầu quốc tế "Những đôi cánh châu Á" độc đáo và đầy mầu sắc với sự tham gia của nhiều đội khinh khí cầu quốc tế.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức ADASIA 2013 Ðinh Quang Ngữ cho biết: "Việc đăng cai tổ chức một sự kiện tầm cỡ quốc tế như Ðại hội Quảng cáo châu Á năm nay là vinh dự và cũng là niềm tự hào của chúng ta. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện này nên Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước cùng nhiều ban, ngành và sự hưởng ứng của cộng đồng quảng cáo trong nước và ngoài nước trong việc quảng bá về đại hội và hình ảnh Việt Nam ở các nước trong nhiều tháng qua".

(Theo NDĐT)

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để di sản tỏa sáng trong đời sống đương đại

Để di sản tỏa sáng trong đời sống đương đại

Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) năm 2024 đã chính thức đi vào đời sống với nhiều điểm mới, thể hiện rõ tính ưu việt, mở ra những kỳ vọng đối với công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa một cách hiệu quả trong kỷ nguyên mới.

Bản sắc và hội nhập

Bản sắc và hội nhập

Lào Cai và Yên Bái - hai vùng đất ở thượng nguồn sông Hồng, chung một mái nhà dưới dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đã chính thức hợp nhất thành tỉnh Lào Cai mới theo Nghị quyết 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 của Quốc hội khóa XV. Tỉnh Lào Cai mới không chỉ mở rộng về không gian địa lý, tăng quy mô dân số mà còn là điểm hội tụ tinh hoa văn hóa của vùng Tây Bắc, mở ra nhiều cơ hội hội nhập và phát triển từ việc phát huy giá trị các di sản văn hóa, vững bước vào kỷ nguyên mới.

Viết giữa gian bếp nhỏ

Viết giữa gian bếp nhỏ

Góc làm việc của bà không phải phòng riêng, chỉ là chiếc bàn bên căn bếp nhỏ. Trên giá sách kế bên là những cuốn sách, tài liệu cũ quý giá, những thứ mà bà đã dành nhiều năm để sưu tầm, nghiên cứu. Đó là ấn tượng đầu tiên khi tôi có mặt tại nhà bà Trần Thị Minh, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật cũng là hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Rơm vàng kể chuyện tái sinh

Rơm vàng kể chuyện tái sinh

Ngày hè, nắng như rót mật xuống những thửa ruộng ở thung lũng Nghĩa Đô, cũng là lúc những sợi rơm vàng óng phơi mình trên bãi đất sau mùa gặt. Ở Nghĩa Đô, rơm không còn là phế phẩm nông nghiệp chỉ dùng để đun nấu hay lót chuồng trại chăn nuôi gia súc. Rơm đang “sống lại” trong những đôi tay tài hoa của phụ nữ bản người Tày, bản người Dao bên bếp lửa, dưới mái nhà sàn; hay góc sân nhỏ của những ngày nông nhàn sau mùa gặt, trong những câu chuyện đời thường đẹp như thơ…

Tìm ra 'Vua tiếng Việt' mới

Tìm ra 'Vua tiếng Việt' mới

Chương trình "Vua tiếng Việt" tìm ra chủ nhân mới nhất của ngai vàng và giải thưởng lớn nhất trị giá hơn 300 triệu đồng. Chủ nhân ngai vàng giành chiến thắng trong phần thi về chủ đề Xe.

Người Xá Phó giữ gìn bản sắc văn hóa

Người Xá Phó giữ gìn bản sắc văn hóa

Trong những ngày cuối tuần yên ả, Nhà văn hóa đa năng xã Sơn Thủy cũ (nay là xã Văn Bàn) rộn rã tiếng cười, lời ca, điệu múa. Ở đó, anh Lý Văn Tư cùng các thành viên Câu lạc bộ dân gian dân tộc Xá Phó say sưa tập luyện.

Hành trình rạng rỡ Hoa hậu Việt Nam 2024

Hành trình rạng rỡ Hoa hậu Việt Nam 2024

Từ sân khấu nổi lần đầu tiên trên sông Hương, chuỗi truyền hình thực tế đầu tiên, đến loạt danh hiệu đại sứ mới, Hoa hậu Việt Nam 2024 đã tạo nên một hành trình đậm tính thời đại. Bên cạnh mục tiêu tôn vinh nhan sắc, cuộc thi còn góp phần định nghĩa lại vai trò của hoa hậu trong xã hội hôm nay.

Lễ Tủ Cải của người Dao đầu bằng ở Tam Đường: Dấu mốc trưởng thành và bản sắc văn hóa

Lễ Tủ Cải của người Dao đầu bằng ở Tam Đường: Dấu mốc trưởng thành và bản sắc văn hóa

Trong đời sống cộng đồng người Dao đầu bằng tại Tam Đường, tỉnh Lai Châu, lễ Tủ Cải là nghi lễ đánh dấu bước trưởng thành của người con trai. Người Dao nơi đây quan niệm rằng, để được cộng đồng công nhận và sau này khi mất đi có thể trở về với tổ tiên, mỗi người con trai nhất định phải trải qua nghi lễ này.

Việt Nam ngày càng hút các đoàn làm phim ngoại

Việt Nam ngày càng hút các đoàn làm phim ngoại

Đà Nẵng - thành phố biển sôi động của miền Trung; Ninh Bình - vùng đất sở hữu nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên tươi đẹp hay Phú Yên nơi “Hoa vàng trên cỏ xanh”… đang ngày càng khẳng định sức hút đặc biệt đối với các đoàn làm phim trong và ngoài nước.

fb yt zl tw