Nhiều hoạt động trong "Những ngày Văn học Châu Âu" lần thứ 4

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2014 | 8:06:43 AM

"Những ngày Văn học Châu Âu" lần thứ 4 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25-5 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học), Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu), L'Espace (24 Tràng Tiền).

Các hoạt động chính sẽ diễn ra trong thời gian này gồm: giới thiệu, đọc sách, bàn tròn, chiếu phim về sách… Có thể kể đến một loạt tác phẩm của văn học Châu Âu dành cho nhiều đối tượng bạn đọc sẽ ra mắt dịp này như tự truyện "Đời tôi" của Marcel Reich - Ranicki (Đức); tiểu thuyết "Anh chàng mộ bên" (Thụy Điển); truyện thiếu nhi "Jip và Janneke" (Hà Lan); truyện thiếu nhi "Andersen và chuyến viễn du vào tương lai" (Đan Mạch); truyện tuổi mới lớn "Thiên thần nổi loạn" (Áo)…

Bên cạnh việc giới thiệu tác phẩm mới, trong khuôn khổ sự kiện này, bạn đọc còn có thể tham dự các hoạt động khác như xem phim chuyển thể từ sách, phim tài liệu, tọa đàm về nghề "Viết văn sáng tạo", "Làm thế nào để tiếp thị sách thành công?", tọa đàm về tác giả Patrick Modiano…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Vui hội bài chòi.

“Tục chơi Bài Chòi mùa xuân của người Việt” sẽ được xây dựng hồ sơ để đệ trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong nửa cuối năm 2014.

YBĐT - Cả nước đang hướng về biển Đông, từng ngày từng giờ nóng lòng cập nhật tin tức từ điểm nóng Hoàng Sa. Ở thời điểm này, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc như sóng ngầm được khơi dậy trào dâng mạnh mẽ.

Phim Long Thành cầm giả ca nằm trong nhóm phim truyện được chọn trình chiếu tại Pháp.

Nhiều bộ phim mang đề tài chiến tranh nhưng vẫn đậm chất nhân văn, khát khao hòa bình, đồng thời thể hiện rõ tinh thần bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam đã được Cục Điện ảnh, Viện phim Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan chức năng tích cực đưa ra nước ngoài trong thời gian qua với nhiều hình thức, nên khán giả nước ngoài có dịp được chứng kiến và hiểu rõ thêm về lịch sử hào hùng của nước ta.

Lần đầu tiên Hội nghị khu vực châu Á Thái Bình Dương của CISAC - một trong những tổ chức bảo vệ bản quyền lớn nhất thế giới được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 19-20/5, với sự tham dự của hơn 20 quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục