Trả lại linh vật ngoại lai cho người cung tiến

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/8/2014 | 2:02:02 PM

Bộ VH-TT&DL có công văn yêu cầu các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm quản lý các di tích trả lại cho những người đã trực tiếp cung tiến hiện vật lạ, các linh vật không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đồng thời, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đưa ra khuyến cáo không chuyển các hiện vật lạ đó từ di tích này sang di tích khác hay những nơi công cộng.  

Trong thời gian tới, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ có kế hoạch phối hợp với một số cơ quan chức năng khác như Ban Tôn giáo Chính phủ để tìm phương án giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý, di dời các hiện vật lạ, linh vật ngoại lai, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam tại các đình, chùa, di tích.

Trước đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chính thức có công văn gửi các Ban, Bộ, ngành, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố trong cả nước, các cơ quan, đơn vị yêu cầu không sử dụng biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đối với những nơi đang sử dụng các hiện vật này để trưng bày, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch địa phương có trách nhiệm tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc sử dụng các biểu tượng, linh vật thuần Việt để từ đó, họ di dời vật phẩm không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phần biểu diễn của câu lạc bộ Ca trù trung tâm văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh

Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2014 hoạt động nằm trong kế hoạch bảo vệ di sản mà Việt Nam đã cam kết thực hiện trong hồ sơ trình lên UNESCO.

YBĐT - Là người làm công tác văn hóa song Phạm Đức Toàn lại rất yêu thơ. Tình yêu đó đã giúp anh lần lượt cho ra mắt bạn đọc các tập thơ “Hoa lộc vừng” (năm 1999) , “Ru chiều” (năm 2004) và gần đây nhất là tập “Khói sóng quê nhà” - Nhà xuất bản Văn học.

Ông nội đan “tạy ho” cho cháu.

YBĐT - Khi đứa con chào đời, đó là kết tinh của tình yêu và là hạnh phúc của mỗi đôi vợ chồng, gia đình và cộng đồng, đồng thời là niềm hy vọng lớn lao, mong cho con sẽ chăm ngoan, tài giỏi và có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc.

Các văn nghệ sĩ cùng đông đảo người dân TP. Lạng Sơn tham dự liên hoan ảnh.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 14 với chủ đề “Đất nước, con người miền núi phía Bắc hôm nay” do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn tổ chức, đang diễn ra tại TP. Lạng Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục