Chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/12/2014 | 8:15:45 AM

Chiều 11/12, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị với các Bộ, ban ngành Trung ương để chuẩn bị các phương án tổ chức những hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bắn pháo hoa mừng Quốc khánh. Ảnh minh họa.
Bắn pháo hoa mừng Quốc khánh. Ảnh minh họa.

Đây là các hoạt động cấp quốc gia nhưng giao cho Thủ đô Hà Nội chủ trì thực hiện trên quy mô lớn, với mục đích giáo dục truyền thống yêu nước, khẳng định thành tựu vĩ đại của dân tộc Việt Nam, trên tinh thần tổ chức long trọng, vui tươi, thiết thực, an toàn, tiết kiệm và mang tính quần chúng sâu rộng.

Theo Ban tổ chức, lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015) sẽ diễn ra vào sáng 2/2/2015 và lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra sáng 18/5/2015, đều tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, gồm 1.600 đại biểu là lãnh đạo Trung ương, lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo 62 tỉnh, thành phố và khách quốc tế.

Cả hai hoạt động sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam ở ba đầu cầu Bắc-Trung-Nam. Nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn cũng diễn ra trong lễ kỷ niệm như chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim phục vụ các tầng lớp nhân dân Thủ đô; các hoạt động tu bổ, tôn tạo, chỉnh trang di tích; triển lãm ảnh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ có các hoạt động gồm: triển lãm ảnh chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức tọa đàm, trao đổi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh; biên soạn, xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với báo chí Thủ đô”; hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, biểu diễn phục vụ đông đảo nhân dân và cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Bác Hồ tình yêu bao la”…

Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các các bộ, ngành và địa phương chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho các hoạt động kỷ niệm.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 3611/BTTTT-CXBIPH gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị tạm dừng hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin.

Ngày 10-12, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức tọa đàm "Giải pháp nào để gắn bảo tồn với phát triển cầu Long Biên".

Kim Cung mang dòng máu Việt nhưng sinh ra và trưởng thành tại Mỹ.

Hoàng Kim Cung, cô gái gốc Việt đang sống và học tập tại bang Nebraska, Mỹ vừa đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu bang Nebraska của Mỹ năm 2015. Bản thân Kim Cung chia sẻ, cô cũng rất sốc trước chiến thắng của mình.

Biểu diễn một tiết mục dân vũ của đồng bào Tày huyện Văn Chấn.

YBĐT - Văn Chấn nổi tiếng với hoa ban, gạo Mường Lò, xôi ngũ sắc, thổ cẩm… và các điệu xòe Thái uyển chuyển - khởi nguồn của các điệu xòe khác. Mảnh đất Văn Chấn còn là sự thăng hoa của văn hóa dân gian (folklore) với những giá trị vật thể và phi vật thể đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục