Hôm nay (25/2), khai hội Xuân Yên Tử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/2/2018 | 8:29:16 AM

Theo truyền thống cứ vào mùng 10 tháng Giêng, Lễ hội Xuân Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh sẽ khai mạc.

Hội Xuân bắt đầu từ 8h sáng nay tại sân lễ trường Yên Tử thuộc Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử. Quy mô lễ hội sẽ lớn hơn mọi năm với phần lễ uy nghiêm, phần hội rộn ràng, cùng màn tái hiện sử thi về cuộc đời tu hành của Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông. 

Một điểm nhấn khác của năm nay là Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử đã cơ bản được hoàn thành và đưa vào hoạt động để phục vụ du khách. 

Yên Tử được coi là trung tâm của Phật giáo Việt Nam sau khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng lên núi tu hành, thành lập dòng Phật giáo đặc trưng Việt Nam: Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Lễ hội Xuân Yên Tử sẽ diễn ra đến hết tháng 3 Âm lịch.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 23-2, tại Hà Nội, Ban tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI đã họp và thông báo về công tác chuẩn bị cho "Lễ hội thơ” quan trọng nhất trong năm. Theo đó, nét mới nhất của Ngày thơ Việt Nam năm nay là kéo dài trong 4 ngày chứ không phải 1 ngày như các năm trước.

Lễ khai hội chùa Ba Vàng được tổ chức thường niên từ năm 2015 vào mùng 8 Tết âm lịch.

Sáng 23/2 (tức mùng 8 Tết Âm lịch), hàng nghìn tăng ni phật tử và du khách đã tham gia Lễ khai hội chùa Ba Vàng năm 2018.

Tục ban nước rửa tay trước lễ gieo hạt của người Khơ Mú.

YBĐT - Lễ hội có tính chất tâm linh lớn nhất trong năm của đồng bào Khơ Mú, xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn là lễ hội Cầu mùa, thể hiện sự biết ơn tổ tiên xa xưa đã tìm ra hạt thóc, cây màu để nuôi sống con người và cầu mong thần linh, tổ tiên phù hộ một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi.

YBĐT - Sáng 22/2 (tức mồng 7 tháng Giêng Âm lịch), nhân dân vùng bưởi Khả Lĩnh đã mở hội Đình Khả Lĩnh để tưởng nhớ công ơn vị thành hoàng Thượng đẳng thần Cao Sơn Đại vương đã có công khai đất mở làng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục