Văn Tiến sôi nổi hoạt động văn nghệ, thể thao

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2019 | 12:11:46 PM

YênBái - Cùng với việc xây dựng hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN), thể dục thể thao (TDTT) quần chúng tại xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái được khuyến khích phát triển.

Người dân xã Văn Tiến biểu diễn văn nghệ, làm phong phú thêm đời sống tinh thần tại địa phương.
Người dân xã Văn Tiến biểu diễn văn nghệ, làm phong phú thêm đời sống tinh thần tại địa phương.

Nhà văn hóa thôn Bình Lục vào các buổi chiều luôn diễn ra các hoạt động thể thao sôi nổi. Bà Nguyễn Thị Đối - Trưởng thôn Bình Lục cho biết: "Người dân trong thôn không chỉ tích cực tham gia các hoạt động TDTT mà còn thành lập đội văn nghệ quần chúng thường xuyên luyện tập, giao lưu VHVN với các thôn khác. Thông qua hình thức xã hội hóa, thôn đã xây dựng sân bóng chuyền hơi, mua sắm dụng cụ, cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động VHVN, TDTT của người dân”. 

Cùng với Bình Lục, nhiều thôn khác như Văn Quỳ, Bình Sơn... cũng có phong trào VHVN, TDTT phát triển mạnh mẽ. Cứ khoảng 17 giờ chiều hàng ngày, người dân lại tập trung tại sân thể thao nhà văn hóa thôn và sân thể thao của xã để tập luyện, thi đấu môn bóng chuyền hơi, môn bóng đá rèn luyện sức khỏe. 

Điểm nổi bật và sức sống của các hoạt động VHVN, TDTT của xã Văn Tiến chính là việc huy động được nguồn xã hội hóa để duy trì các hoạt động cũng như việc tổ chức giải thể thao mừng Đảng, mừng xuân và giao lưu VHVN. 

Để thúc đẩy phong trào VHVN, TDTT phát triển sâu rộng, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền luyện tập TDTT thường xuyên cho nhân dân và lợi ích của việc tham gia các hoạt động VHVN, TDTT. 

Hàng năm, vào các dịp lễ, tết xã tổ chức các chương trình VHVN, các giải thể thao truyền thống như: bóng đá, bóng chuyền hơi, cờ tướng, giao lưu văn nghệ... Các hoạt động từ cơ sở đã phát hiện, lựa chọn các cá nhân, hạt nhân tiêu biểu tham gia đội văn nghệ, đội thể thao của xã và tham gia các chương trình VHVN và giải TDTT cấp thành phố, cấp tỉnh. Bên cạnh đó, xã đã đẩy mạnh xã hội hóa, vận động nhân dân xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cho các thôn. 

Nhờ đó, khuôn viên nhà văn hóa, sân thể thao của các thôn trên địa bàn xã được xây dựng khang trang, rộng rãi, đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động VHVN, TDTT của nhân dân, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa. Hiện, toàn xã có 5/5 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn, có sân thể thao, các thôn đều có đội văn nghệ và đội thể thao... 

Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công tác xã hội hóa trong các hoạt động nên nhận thức của người dân ở Văn Tiến về phong trào VHVN, TDTT ngày càng được nâng cao. Đến nay, tỷ lệ dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên 40%. 

Ông Lê Sỹ Dần - Phó Chủ tịch UBND xã Văn Tiến, trao đổi: "Hoạt động VHVN, TDTT có tầm quan trọng đặc biệt trong việc chăm lo, bồi dưỡng sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Với những hoạt động phong phú, phong trào VHVN, TDTT đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, cơ quan, trường học, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần quan trọng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đẩy lùi tệ nạn xã hội”. 

Thời gian tới, xã Văn Tiến tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sinh hoạt VHVN, TDTT của nhân dân; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội tổ chức các giải giao lưu trong các dịp lễ, tết; khuyến khích các thôn, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm đội, nhóm, câu lạc bộ VHVN, TDTT, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Vũ Đồng

Các tin khác
Giám khảo Thanh Lam kỳ vọng các thí sinh sẽ tiếp tục thể hiện được bản thân một cách tốt nhất trong đêm Chung kết 3 Sao mai 2019.

Đây là nhận xét của Giám khảo Thanh Lam sau đêm Chung kết toàn quốc 2 Sao mai 2019 vừa kết thúc tối 31/3.

Nhiều tiểu cảnh hoa anh đào được trang trí tại lễ hội.

Tối 29/2, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 đã khai mạc tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Chùa Trấn Quốc bên hồ Tây.

Chùa cổ Trấn Quốc ở Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, từng được trang web chuyên về du lịch wanderlust.co.uk của Anh bầu chọn là một trong 10 ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới.

Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Ngày thơ Việt Nam.

Sau 10 năm triển khai Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, thị xã Nghĩa Lộ đã tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Đây là tiền đề để xây dựng Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa, du lịch vào năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục