Xã Phan Thanh (Lục Yên) tổ chức Ngày hội "Bánh chưng xanh" xuân Quý Mão

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2023 | 4:30:47 PM

YênBái - Bánh chưng xanh là thứ không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Để giữ gìn nét đẹp ngày tết, xã Phan Thanh đã tổ chức Ngày hội "Bánh chưng xanh".

Ngày hội được tổ chức thành 2 phần, gồm phần thi gói bánh chưng và tổ chức các trò chơi dân gian như ném còn, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, kéo co, bóng chuyền... 

Tại phần thi gói bánh chưng xanh, các đội thi đến từ các thôn đã thi gói 2 loại bánh chưng vuông và bánh gù. Ban giám khảo chấm điểm dựa trên thời gian hoàn thành việc gói bánh nhanh nhất và hình thức, khối lượng của từng chiếc bánh.






Ban tổ chức đánh giá, chấm điểm các sản phẩm bánh chưng tham gia Hội thi.

Những chiếc bánh chưng gói tại Ngày hội sẽ được tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã,  góp phần  khơi dậy truyền thống "tương thân tương ái" đồng thời gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, mang hương vị tết đến mọi gia đình.

Đức Toàn - Khắc Điệp 

Tags Lục Yên tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh xuân Quý Mão

Các tin khác
Lãnh đạo địa phương và nhà trường cắt băng khánh thành Nhà bản sắc người Mông.

Chiều 11/1, Trường Mầm non Nà Hẩu (Văn Yên) đã tổ chức khánh thành Nhà bản sắc người Mông. Đây là công trình nằm trong kế hoạch xây dựng trường học gắn với du lịch của nhà trường.

Nam diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy xuất sắc giành giải Quả cầu vàng.

Với màn trình diễn ấn tượng trong "Everything Everywhere All at Once", nam diễn viên Quan Kế Huy đã xuất sắc giành giải thưởng Quả cầu vàng 2023.

Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả thể loại báo in và báo điện tử.

Ban tổ chức đã lựa chọn 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải ở hai nhóm loại hình là báo in-báo điện tử và báo phát thanh-truyền hình, trong đó đó có 4 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 20 giải khuyến khích.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm chung kết.

Tối 9/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Yên Bái tổ chức Chương trình Chung kết Gala Tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên YBC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục