Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/8/2023 | 10:48:32 PM

Người mẫu Lê Hoàng Phương 27 tuổi, quê Khánh Hòa, thắng vương miện Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 trong đêm chung kết 27/8.

Lê Hoàng Phương ở phần thi dạ hội và áo tắm đêm chung kết. Ảnh: Kiếng Cận
Lê Hoàng Phương ở phần thi dạ hội và áo tắm đêm chung kết. Ảnh: Kiếng Cận

Khi được gọi tên vượt qua Bùi Khánh Linh trong top 2 để giành chiến thắng, Lê Hoàng Phương khóc. Cô nhận vương miện từ đương kim hoa hậu Đoàn Thiên Ân trong tiếng vỗ tay cổ vũ của hàng nghìn khán giả ở Nhà thi đấu Phú Thọ.

Lê Hoàng Phương có kinh nghiệm thi nhan sắc trong nước, từng vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô còn là "nàng thơ" của nhiều nhà mốt. Tân hoa hậu cao 1,76 m, số đo ba vòng lần lượt 87-63-95 cm.

Cô sẽ là thí sinh Việt Nam tham gia Miss Grand International 2023 tổ chức vào tháng 10 trên sân nhà. Lê Hoàng Phương sẽ có hơn một tháng chuẩn bị trang phục, rèn luyện các kỹ năng catwalk, phỏng vấn, ngoại ngữ.

Lê Hoàng Phương được nhiều khán giả ủng hộ, dự đoán đăng quang trước đêm thi cuối. Trên sân khấu, cô giữ phong độ qua các phần thi đồng diễn, áo tắm (dành cho top 20), dạ hội (top 10), ứng xử (top 5). Mỗi lần người đẹp bước ra sân khấu đều được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Tại vòng thuyết trình chủ đề hòa bình dành cho top 10, Lê Hoàng Phương nói về chủ đề: Xung đột được hình thành từ những khác biệt. Với cô, hòa bình là tôn trọng sự khác biệt, thấu hiểu và cảm thông. "Chỉ có sự thấu hiểu chúng ta mới hiểu được rằng đằng sau sự khác biệt là một câu chuyện. Với tôi, việc tôn trọng sự khác biệt là chìa khóa của trái tim hòa bình, trong mỗi chúng ta và toàn nhân loại", cô nói.

Bước vào phần thi ứng xử, Hoàng Phương nhận câu hỏi: "Theo bạn, điều kiện để một đứa trẻ trong một gia đình phát triển toàn diện là gì?". Cô nói: "Đối với em, trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Nhưng có một thực trạng đáng buồn rằng có không ít bậc cha mẹ có những lời tiêu cực với những người bằng tuổi con của mình. Sẽ như thế nào nếu đó là con của chúng ta. Để một đứa trẻ lớn lên cần sự yêu thương, kỷ luật, đạo đức".

Các người đẹp đoạt á hậu (từ 1 đến 4): Bùi Khánh Linh, Trương Quý Minh Nhàn, Lê Thị Hồng Hạnh, Đặng Hoàng Tâm Như.

Top 15 trong trang phục áo tắm.
Top 15 trong trang phục áo tắm.

Đêm chung kết kéo dài hơn bốn tiếng, có nhiều phần quảng cáo đan xen giữa các phần thi chính. Các thí sinh có màn chào đầu trong trang phục tua rua, hô tên và quê hương trên tiếng nhạc sôi động. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng được nhận xét có sự đầu tư. Điểm nhấn sân khấu là các màn trình diễn âm nhạc của các ca sĩ Lona, Chi Pu, Hiếu Thứ Hai.

Các thí sinh trong màn đồng diễn mở đầu chương trình. Ảnh: Kiếng Cận team
Các thí sinh trong màn đồng diễn mở đầu chương trình.

Tham dự đêm chung kết có chủ tịch và phó chủ tịch Miss Grand International, đến từ Thái Lan, gồm ông Nawat và bà Teresa. Isabella Menin - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2022, đồng thời là đương kim Hoa hậu Hòa bình Thế giới cũng đến Việt Nam dự sự kiện.

Top 10 trong trang phục dạ hội.
Top 10 trong trang phục dạ hội.

Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt tham gia Miss Grand International - một trong sáu cuộc thi nhan sắc lớn thế giới. Năm nay, cuộc thi khởi động từ tháng 6, thí sinh trải qua các vòng thi phụ gồm áo tắm, người đẹp thời trang, trang phục văn hóa dân tộc.

Bảy giám khảo cuộc thi gồm hoa hậu Hà Kiều Anh (trưởng ban), nghệ sĩ nhân dân Vương Duy Biên (phó ban), đạo diễn Hoàng Nhật Nam (phó ban), nhà thiết kế Đỗ Long, siêu mẫu Minh Tú, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, á hậu Kiều Loan, diễn viên Diễm My 9x.

Các giải thưởng phụ tại cuộc thi:

- Trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Thị Diễm Quyên

- Video giới thiệu bản thân hay nhất: Nguyễn Thị Tú Quyên

- Best catwalk: Bùi Thị Thục Hiền

- Miss Fashion (Người đẹp thời trang): Phạm Thị Ánh Vương

- Người đẹp truyền cảm hứng: Người đẹp Đặng Hoàng Tâm Như

- Best in swimsuit - Trình diễn áo tắm đẹp nhất: Nguyễn Thị Thu Hằng

- Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất: Nguyễn Thị Thùy Vi

- Thí sinh có phần thuyết trình hòa bình hay nhất: Hồng Hạnh.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Tất Kim Hùng, Thủ nhang đền Nguyên Khiết Linh Từ thực hành nghi lễ.

Việc gia tăng số lượng di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào các Danh sách của UNESCO và Danh mục quốc gia về di sản văn hóa phi vật thể đang đặt ra những yêu cầu mới trong công tác quản lý.

Người dùng mạng xã hội chia sẻ theo phong cách anime từ ứng dụng Loopsie.

Tranh vẽ AI bắt đầu được các họa sĩ chuyên nghiệp thử nghiệm, hay nhờ chatGPT viết một đoạn văn miêu tả phong cảnh, đồ vật… trở thành xu hướng được giới làm sáng tạo quan tâm. Nhưng bản quyền của những tác phẩm sáng tạo này, ai cấp và cấp cho ai?

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và dồng chí Nguyễn Thanh Thủy- Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan PT-TH Yên Bái lần thứ XXII, năm 2023 trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đạt Giải A thể loại phóng sự truyền hình.

Sáng ngày 26/8, tại thị xã Nghĩa Lộ, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình tổng kết, trao giải Liên hoan PT-TH tỉnh lần thứ XXII, năm 2023.

Tác phẩm

Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam” đã tìm được tác phẩm xuất sắc nhất để trao một giải Nhất, đó là tác phẩm “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (TPHCM).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục