Màn trình diễn nhạc cụ truyền thống đông sinh viên tham gia nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/9/2023 | 3:13:19 PM

Nhân dịp Tết Độc lập 2/9, một MV trình diễn nhạc cụ truyền thống, quy tụ hàng nghìn giảng viên, sinh viên đã được ra mắt.

MV Thiên âm là một sản phẩm nghệ thuật đặc biệt khi có sự kết hợp sáng tạo giữa chất truyền thống và hiện đại trong âm nhạc, lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.

Thiên âm do 1.350 người tham gia, đã trình diễn 7 loại nhạc cụ gồm: đàn bầu, đàn nguyệt, đàn tỳ bà, đàn nhị, đàn tranh, sáo trúc và trống. Đây đều là các loại nhạc cụ được giảng dạy trong chương trình chính khoá của bộ môn âm nhạc truyền thống tại Trường ĐH FPT.

MV Thiên Âm được ghi hình tại địa điểm có kiến trúc tiêu biểu ở 5 thành phố lớn trên cả nước. Sản phẩm thể hiện niềm tự hào trước những giá trị văn hoá của dân tộc và là nỗ lực của Tổ chức Giáo dục FPT và sinh viên mong muốn lan tỏa tinh thần yêu văn hoá dân tộc trong người Việt trẻ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhạc sĩ Văn Cao

Bất cứ quốc gia nào, phương Đông hay phương Tây, dù theo thể chế nào, đều có quốc kỳ, quốc ca, quốc thiều và quốc huy. Quốc ca là bài hát yêu nước, chính thức của quốc gia được hiến pháp quốc gia đó công nhận để dùng trong các nghi lễ trọng thể.

2 trâu chọi tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2022

Theo kế hoạch, sáng 23/9 (tức 9/8 âm lịch), tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) sẽ diễn ra Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn năm 2023 với 16 "ông trâu" tham gia tranh tài.

Chương trình nghệ thuật chính luận “Sao Độc lập” 2023 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 1/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội, Bộ Biên tập Báo Nhân Dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Sao Độc lập” vào tối 1/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tiếng khèn Mông vang vọng giữa đại ngàn

Nghệ thuật trình diễn khèn của người Mông tỉnh Yên Bái mới đây đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục