Sôi nổi Liên hoan tiếng hát người cao tuổi tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/9/2023 | 4:31:24 PM

YênBái - Ngày 10/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi tỉnh Yên Bái lần thứ nhất năm 2023. Hội thi đã mang đến không khí sôi nổi, hào hứng cho người cao tuổi toàn tỉnh.

Khán giả và diễn viên người cao tuổi cổ vũ tại liên hoan. 

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái lần thứ nhất năm 2023 có sự tham gia của gần 100 ca sĩ, diễn viên, nhạc công của các đoàn nghệ thuật quần chúng người cao tuổi đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Liên hoan cấp tỉnh hội tụ những gương mặt, những tiết mục xuất sắc nhất được chọn lựa từ liên hoan cấp cơ sở và cấp huyện. 

Tại Liên hoan lần này, các đơn vị tham gia trình diễn 20 tiết mục thuộc nhiều thể loại: hát đơn ca, song ca dân ca chèo, tốp ca, múa… mang nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống NCT, đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

 
Tiết mục "Bác đang cùng chúng cháu hành quân" của Hội NCT huyện Văn Yên. 

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi tỉnh lần thứ nhất năm 2023 là một trong những hoạt động văn hóa  góp phần quan trọng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, để NCT sống vui, khỏe, có ích; động viên, khuyến khích NCT đoàn kết phát huy vai trò "Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"; tạo điều kiện cho hội viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, phát huy khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Liên hoan cũng là dịp khích lệ, động viên các diễn viên, nhạc công không chuyên, những hạt nhân văn nghệ quần chúng NCT ở cơ sở tích cực hoạt động, đóng góp vào việc xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ  quần chúng tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải A cho 2 đội: Hội NCT thành phố Yên Bái với ca khúc "Bài ca Người cao tuổi Việt Nam" và Hội Người cao tuổi huyện Yên Bình với ca khúc "Hành quân lên Tây Bắc"; trao 3 giải B và 5 giải C, 10 giải khuyến khích cùng các giải phụ cho diễn viên cao tuổi nhất và tiết mục tự biên hay nhất. 

 
Ông Hoàng Đức Quế - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao giải A cho các diễn viên Hội NCT thành phố Yên Bái và Hội NCT huyện Yên Bình. 


Tiết mục "Chúng con canh giấc ngủ cho người" của Hội NCT huyện Văn Chấn.

Bài hát "Gửi về Quan họ" do hội viên NCT thành phố Yên Bái biểu diễn

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Liên hoan tiếng hát người cao tuổi Ban Đại diện Hội Người cao tuổi văn hóa văng nghệ

Các tin khác
Màn đại Dậm thuông với sự tham gia của gần 800 nghệ nhân, diễn viên xã Thượng Bằng La

Trong những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị của 188 di sản văn hóa, chủ yếu là di sản văn hoá phi vật thể của các tộc người thiểu số, góp phần không nhỏ vào phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho người dân.

Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 nhằm tìm kiếm tài năng guitar từ 7 tuổi trở lên trên toàn quốc.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn và nghệ nhân Mai Thị Hồng Chắn hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ Khắp Cọoi Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở xã Mường Lai cách hát Khắp

Mường Lai là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của miền đất Ngọc Lục Yên. Đây là nơi thành lập căn cứ kháng Nhật và ra đời Đội du kích Cổ Văn. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mảnh đất Mường Lai còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của người Tày, là cái nôi của hát khắp, hát coọi.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" diễn ra sáng 12/5 tại Quảng Ninh, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, huy động tối đa nguồn lực phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục