Yên Bái góp mặt đặc sắc tại Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2023 | 8:42:26 AM

YênBái - Ngày hội lớn nhất của ngành du lịch cộng đồng tại miền Tây Bắc - Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng sẽ được tổ chức tại tỉnh Hoà Bình từ ngày 17-19/11/2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng có sự tham gia của 8 tỉnh: Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái. Sẽ có tổng cộng 22 gian hàng tham gia Liên hoan, trong đó có 7 gian hàng của các làng du lịch cộng đồng đến từ các tỉnh Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái.

Sự kiện được dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ 17-19/11/2023. Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra lúc 20h ngày 17/11 tại sân khấu trung tâm thuộc khuôn viên sân cộng đồng của bản Lác, xã Chiềng Châu, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Trong khuôn khổ Liên hoan có nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn như: các buổi thi thuyết minh và giới thiệu về các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu từ 8 tỉnh; các tiết mục biểu diễn văn nghệ và trình diễn trang phục truyền thống; cuộc thi ẩm thực của các làng du lịch cộng đồng; triển lãm gian hàng giới thiệu sản phẩm văn hóa - du lịch, quà tặng lưu niệm và các sản phẩm OCOP đặc trưng; trình diễn các nghề truyền thống và trò chơi dân gian cũng như triển lãm những bức ảnh đẹp về du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc và miền Trung Bắc.

Đặc biệt, tại sự kiện lần này,  với văn hóa độc đáo và sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, Yên Bái hứa hẹn sẽ là nét chấm phá cuốn hút với những ai muốn tìm hiểu về sự đa dạng của du lịch cộng đồng Việt Nam.

Sự kiện cũng là dịp để Yên Bái giới thiệu về thương hiệu sản phẩm du lịch cộng đồng, từ đó thu hút du khách và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực du lịch cộng đồng không chỉ tại khu vực mà còn trên cả nước. 

T.T (Theo TPO)

Tags Yên Bái Liên hoan Làng du lịch cộng đồng Tây Bắc

Các tin khác
Trang phục của người Mông đen Sa Pa không rực rỡ sắc màu, mà thể hiện giá trị qua sự độc đáo trong cách làm hoàn toàn thủ công, họa tiết, hoa văn sắc nét.

Tri thức dân gian nghệ thuật làm trang phục của người Mông đen thị xã Sa Pa vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Hội thảo diễn ra sáng 14/11.

Sáng 14/11, Chi hội Thơ thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo về tác phẩm, tác giả Lê Ngân với chủ đề: “Thơ Lê Ngân - Bài ca thấm đẫm tình người”.

Nghệ thuật vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải - một nghề thủ công truyền thống gắn bó bao đời với bà con người Mông ở Yên Bái.

Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông ở các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở loại hình tri thức dân gian.

Tháp nước Hàng Đậu sẽ lần đầu được

Với hơn 60 hoạt động văn hóa sáng tạo, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023 được kỳ vọng sẽ mang tới cho người dân nhiều trải nghiệm mới mẻ từ những di sản văn hóa dọc bên bờ sông Hồng qua các không gian nghệ thuật đặc sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục