Khởi quay 3 bộ phim lịch sử về Thăng Long - Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 31/1, Ban Chỉ đạo kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cho biết, một trong những nội dung quan trọng nhất trong năm 2008 là phối hợp với các đơn vị chức năng khởi quay 3 bộ phim lịch sử về Thăng Long - Hà Nội.

Bộ phim được ưu tiên số một là Thái tổ Lý Công Uẩn, hiện bộ phim truyện nhựa này đã hoàn tất phần nghiên cứu bối cảnh trong và ngoài nước, đang tiến hành phân cảnh và dự kiến khởi quay vào quý III/2008.

Bộ phim thứ hai là phim video Trần Thủ Độ, phim đang trong quá trình phân cảnh, dự kiến khởi quay trong quý II/2008.

Bộ phim cuối cùng là phim hoạt hình Chuyện về người con của Rồng đã hoàn thành kịch bản văn học, hiện TP đã quyết định giao cho Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Màn kết của Táo Quân 2008

Táo quân năm nay sẽ không có Táo giáo dục, Táo thể thao.. mà thay và đó là Táo báo chí cùng các Táo khác. Bên cạnh đó không thể thiếu Nam Tào, Bắc Đẩu và Thiên Lôi đã trở thành thân thuộc với khán giả.

Nữ văn sĩ người Anh Doris Lessing, 88 tuổi, đã chính thức đón nhận giải thưởng Nobel Văn chương 2007 tại một buổi lễ trao giải diễn ra ngay trên quê hương bà ở thủ đô London.

YBĐT - Đồng bào Thái vùng Mường Lò - Văn Chấn, Nghĩa Lộ có tục lệ trong ngày Tết phải dùng đến cá, là món lễ vật dâng lên tổ tiên, thần linh. Ngay từ ngày 29 tết, bà con kéo nhau ra suối, dùng các loại dụng cụ để bắt cá, cá to, cá bé bắt được đều đem về làm cỗ, chế biến thành 3 nhóm khác nhau như món cá độn cơm (khảu pái pa), cá mọc (pá mọc), cá nướng (pá pỉng).

Các đồng chí lãnh đạo thăm gian trưng bày báo Xuân Mậu Tý - 2008.

YBĐT - Sáng ngày 31/1, tại Thư viện tổng hợp tỉnh Yên Bái đã diễn ra lễ khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tý - 2008. Đến dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, các hội viên Hội nhà báo tỉnh và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục