Hạ Long chính thức là đề cử của Việt Nam tham gia bầu chọn Kỳ quan thiên nhiên thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/1/2009 | 12:00:00 AM

Theo thông báo từ Tổ chức New7Wonders, chặng cuối cùng để chọn ra đề cử quốc gia cho các nước tham dự bầu chọn Kỳ quan thiên nhiên thế giới đã kết thúc. Theo đó, danh sách chính thức tham gia bầu chọn ở các chặng tiếp theo có 261 đề cử (gồm cả đề cử quốc gia và đề cử đa quốc gia), đại diện cho Việt Nam là Vịnh Hạ Long.

Để có được danh sách đề cử của mỗi quốc gia, Tổ chức New7Wonders đã phải dựa vào hơn 100 triệu lá phiếu bầu đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều này cũng có nghĩa hai địa danh còn lại của Việt Nam là Động Phong Nha - Kẻ Bàng và Đỉnh Fancipan đã không có cơ hội để trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, mặc dù được đánh giá khá cao trước đó. Bởi theo luật bình chọn của tổ chức New7Wonders, mỗi quốc gia chỉ có một đề cử duy nhất được tham gia tiếp chặng đường bình chọn Kỳ quan thiên nhiên thế giới vào năm 2009.

 Ảnh minh họa

Việc chọn địa danh đề cử của mỗi quốc gia dựa trên chính sự tham gia bầu chọn của những người quan tâm ở khắp nơi trên thế giới bằng lá phiếu của từng cá nhân. Mốc quan trọng tiếp theo của quá trình bầu chọn này là ngày 21/7 tới – ngày mà tổ chức New7wonders sẽ chính thức công bố 21 kỳ quan vào chung kết, để từ đây cả thế giới chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới.

 

Hiện tại, theo số liệu thống kê của trang web http://www.new7wonders.com, dẫn đầu danh sách đề cử vẫn là Công viên Quốc gia Puerto Princesa của Philippines. Đứng ở vị trí thứ hai là Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Các vị trí trong top 5 còn lại lần lượt thuộc về biển Cox’s Bazar của Bangladesh, Ốc đảo Al-hasa của Saudi Arabia, sông Ganges của Bangladesh/Ấn Độ.

 

Như vậy có nghĩa là Vịnh Hạ Long - di sản đã được UNESCO công nhận vẫn giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng 77 kỳ quan thiên nhiên thế giới trong suốt 4 tháng qua. Quả thực Hạ Long đã có bước khởi đầu thuận lợi khi đã là điểm đến vô cùng nổi tiếng khi nói tới Việt Nam., thậm chí ngay khi cuộc bình chọn được khởi xướng chính nhà tổ chức New7Wonders đãchọn Vịnh Hạ Long vào danh sách các kỳ quan mẫu bởi theo như lời bà Tia Viering – Giám đốc truyền thông Tổ chức New7Wonders thì đó là một thắng cảnh nổi bật của Việt Nam được thế giới biết đến từ lâu và bà hy vọng Vịnh Hạ Long sẽ truyền cảm hứng cho mọi người để suy nghĩ về những địa điểm thiên nhiên tuyệt vời khác. Xét về yếu tố chủ quan, Vịnh Hạ Long đã có một đơn vị vận động bầu chọn sớm nhất và hoạt động khá hiệu quả cùng một số sự kiện văn hóa – xã hội lớn của đất nước. Quảng Ninh - địa phương quản lý địa danh này đã có hẳn một website vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long (http://halongbay.gov.vn/).


 Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, để đến được kết quả bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, chặng đường tiếp theo còn khá dài và ngày càng khó khăn hơn khi danh sách sau mỗi chặng đua ngày càng ngắn đi. Theo lời ông Bernard Weber - Chủ tịch tổ chức New7Wonders, 21 đề cử sau ngày 21/7 sẽ bước tiếp vào chặng đua tiếp theo kéo dài trong 2 năm, 2010 và 2011. Trong thời gian này, tổ chứcNew7Wonders World Tour sẽ có những chuyến làm việc và tham quan thực tế tới từng đề cử, để có thể đưa ra quyết định đúng đắn và xác thực nhất nhằm chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào năm 2011.

 

Điều này cũng có nghĩa là Vịnh Hạ Long - đề cử quốc gia của Việt Nam tham gia bầu chọn Kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ bước vào chặng đua tiếp theo đầy chông gai và khó khăn. Ai trong chúng ta - những công dân Việt Nam cũng đều mong muốn Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ kỳ quan thiên nhiên thế giới. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, chúng ta hãy dùng chính những lá phiếu bầu mang đầy tình cảm và niềm tự hào dân tộc bầu chọn cho Hạ Long, để Việt Nam sẽ là cái tên, là điểm đến lựa chọn đầu tiên của bạn bè khắp nơi trên thế giới. 

 

(Theo VnMedia)


Các tin khác
Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Tư liệu TTXVN

“Theo dấu chân Người” là chủ đề chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 5/2024, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Sức sống của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng có được là do chính tình cảm của mình và tình cảm của mọi người. Mọi người dân trong nước có sự đồng cảm với nhau nên có một sự cộng hưởng”.

Đã 49 năm trôi qua, kể từ khi ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" ra đời, nhưng bài hát vẫn sống mãi cùng bao thế hệ người Việt. Cho đến hôm nay, mỗi khi dân tộc đạt được một thành tựu mới thì ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" lại ngân vang. "Như có Bác trong ngày đại thắng" của nhạc sĩ Phạm Tuyên mãi là tiếng reo vui của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục