Thưởng thức 18 tác phẩm trong tủ sách “Bác Hồ kính yêu”

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2009 | 12:00:00 AM

Mừng Sinh nhật Bác, NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt tủ sách “Bác Hồ kính yêu” với những tác phẩm hay nhất viết về Người đến các em thiếu niên nhi đồng.

Cuốn
Cuốn "Bác Hồ viết di chúc - Di chúc Bác Hồ"

Tủ sách gồm 18 tác phẩm thuộc các thể loại: Tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện kí, hồi kí, thơ, tranh truyện, tuyển tập bài hát, sách ảnh như: Cha Và Con (tiểu thuyết) của Hồ Phương; Búp Sen Xanh (tiểu thuyết) của Sơn Tùng; Từ làng Sen (tranh màu); Bác Hồ - Người cho em tất cả (chọn lọc bài hát); Hồ Chí Minh - Đẹp nhất tên Người ( sách ảnh); Bác Hồ viết di chúc-Di chúc Bác Hồ; Bác Hồ kính yêu (truyện ngắn); Lăng Bác Hồ (truyện) : Tô Hoài; Theo chân Bác (thơ) của Tố Hữu; Cháu Bác Hồ (truyện); Kể chuyện Bác Hồ (tranh truyện màu) của Hà Quang Phương- Nam Việt; Bác Hồ của chúng em (truyện ngắn); Thư kí Bác Hồ kể chuyện (6 tập-truyện ký) của Vũ Kì; Người ném bóng một mình (Truyện ngắn)của Phạm Đức – Vũ Kì kể; Nhật Ký Trong Tù (thơ) của Hồ Chí Minh; Theo Bác Hồ đi chiến dịch (hồi ký); Bác Hồ những ngày đầu ở Bắc Bộ Phủ (hồi ký); Bác Hồ tại chiến khu Việt Bắc (hồi ký).

Những cuốn sách mặc dù không phải là tác phẩm mới nhưng hàng năm vào dịp sinh nhật Bác vẫn được NXB tái bản để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc (“Từ làng Sen”- tái bản lần thứ 6; “Bác Hồ Kính yêu”-Tái bản lần thứ 10; “Búp sen xanh”-tái bản lần thứ 17...) đã nói lên sức hấp dẫn của các tác phẩm viết về Người.

‘Từ làng Sen” là cuốn sách tranh gồm 25 bức tranh màu mà mỗi bức là một cảm thụ, một thi hứng với một ý tứ đã đúc kết nên hình ảnh trọn vẹn. Những hình ảnh đó chính là gia đình, quê hương, trường học và các sự kiện nóng bỏng trên khắp đất nước đã tạo nên cốt cách, tâm hồn, tư tưởng và chí hướng tìm đường cứu nước của Bác.

Ảnh minh họa

 Cuốn "Theo chân Bác"


“Thư ký Bác Hồ kể chuyện” là bộ sách nhỏ gồm 3 cuốn ( Tập 1: “Từ Hà Nội đến chiến khu Việt Bắc”; Tập 2: “Người ViệtNam đầu tiên vào Kremli”; Tập 3: “Vì hạnh phúc trăm năm”). Bộ sách tập hợp những câu chuyện do ông Vũ Kỳ - người thư ký lâu năm nhất của Bác kể lại.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cảnh trong phim Thirst (Hàn Quốc)

Với 7/20 bộ phim dự giải Cành cọ vàng là của các đạo diễn châu Á hoặc lấy đề tài về châu Á cùng sự hiện diện của 3 gương mặt Á châu (diễn viên Thư Kỳ, Sharmila Tagore, đạo diễn Lee Chang Dong) trong thành phần ban giám khảo, Liên hoan Phim (LHP) Cannes năm nay, lễ trao giải diễn ra vào 24-5 tại Nhà hát Ánh sáng (Pháp) đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của điện ảnh châu Á.

Phó tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông, Lâm Lý Minh 
tháp tùng Chủ tịch Hồ Chí Minh tham quan hội 
chợ hàng xuất khẩu tổ chức tại Quảng trường 
Hải Châu.

Chiều 18-5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Đông” nhân kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Người và thực hiện Biên bản thoả thuận chương trình hợp tác năm 2005-2010 giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Quảng Đông (Trung Quốc).

Bác Hồ đi công tác tại chiến khu Việt Bắc.

YBĐT - Vũ Chấn Nam là người làm thơ lâu năm thành danh ở Yên Bái, đã cho ra đời nhiều tập thơ sâu nặng với quê hương và con người nơi tác giả đã gắn bó suốt cả đời làm thầy giáo và làm thơ ở đất này. âm hưởng chủ đạo trong thơ Vũ Chấn Nam là ngợi ca. Tất thảy mái trường, con đường, dòng sông, cánh đồng, ngọn núi, người mẹ, người thầy, người trò... đối với Vũ Chấn Nam đều da diết yêu thương.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Huyền thoại một con đường”.

Tối qua 16.5, rừng Trường Sơn lại bừng sáng và rộn rã trong từng điệu nhạc lúc trầm lúc bổng; bên đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua trọng điểm phà Xuân Sơn năm xưa, trời-đất-người cùng quyện vào nhau sống lại thời kỳ hào hùng “một lòng cho tiền tuyến”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục