Chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009: Ca sỹ Mỹ Linh sẽ hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/6/2009 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên trong chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009 có sự góp mặt của ca sỹ Diva nổi tiếng Mỹ Linh. Chương trình do Bộ VH,TT&DL, Quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại 5 thành phố lớn của Việt Nam.

Diva Mỹ Linh.
Diva Mỹ Linh.

Chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009 sẽ chính thức khai màn vào 20h ngày 9/6 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Tiếp sau đó là các địa điểm: Nhà hát Hải Phòng (11/6/2009), Nhà hát Trưng Vương - Đà Nẵng (15/6/2009), Nhà hát Tây Đô - Cần Thơ (19/6/2009) và kết thúc bằng đêm diễn tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh (21/6/2009).

 

Chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009 tiếp tục được chỉ huy bởi nhạc trưởng tài ba Tetsuji Honna, người đang đảm nhận cương vị Giám đốc âm nhạc và Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Đêm nhạc sẽ hứa hẹn mang đến cho khán giả yêu nhạc cổ điển Việt Nam những giai điệu nhẹ nhàng, tinh tế, nhưng đầy xúc cảm của dòng nhạc cổ điển thế giới.
 

Năm nay, sự thay đổi lớn về nội dung chương trình, với tiêu chí đưa âm nhạc chính thống ngày càng gần hơn với khán giả yêu nhạc Việt Nam Chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009 sẽ trình diễn các tác phẩm âm nhạc độc đáo, và tinh tế từ các bộ phim nổi tiếng của thế giới và Việt Nam.

           
                       
Dàn nhạc Giao hưởng VN biểu diễn dưới sự chỉ huy
                            của nhạc trưởng người Nhật - Tetsuji Honna.

 

Dàn nhạc sẽ trình diễn các đoạn nhạc trong các bộ phim đặc sắc từ các phim đã đoạt các giải thưởng lớn như Oscar, Quả Cầu Vàng…và được yêu thích khắp thế giới như: The Great Escape, Plein Soleil, Moon river from movie “Breakfat at Tiffanys”, Titanic, Gone with the wind… của nước ngoài do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trình diễn với sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna tài năng. Ca sỹ Mỹ Linh, sẽ hát 3 bài hát trong phim nổi tiếng của Việt Nam: Chị tôi - Trọng Đài (phim Người Hà Nội),Đời gọi em biết bao lần - Trịnh Công Sơn (phim Tội lỗi cuối cùng), Những giấc mơ dài - Huy Tuấn (phim Những giấc mơ dài).

 

Tại cuộc họp báo giới thiệu về “Chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009” sáng nay, ca sỹ Mỹ Linh cho biết thêm, chị cũng đang bàn bạc thêm với ông Ngô Hoàng Quân – Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và nhạc trưởng Tetsuji Honna về việc hát ca khúc cuối cùng của chương trình “The sound of music” để phần kết chương trình rộn ràng hơn.  

 

Bà Đặng Phan Thu Hương – Phó Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam, Phó tổng Giám đốc TMV cho biết, bắt đầu từ năm 2009, Cty ô tô Toyota Việt Nam quyết định thành lập và triển khai Chương trình Học bổng Toyota Hỗ trợ tài năng âm nhạc, trong đó dự kiến sẽ có hàng trăm suất học bổng với tổng giá trị 200 triệu đồng sẽ được trao cho các sinh viên tài năng và xuất sắc của những trung tâm Âm nhạc Nghệ thuật lớn mỗi năm, nhằm khuyến khích, động viên và cổ vũ các em nâng cao kỹ năng, chịu khó học hỏi để trở thành những nghệ sỹ thực thụ trong tương lai. Toàn bộ số tiền bán vé của Chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt 2009 sẽ được sử dụng cho Chương trình Học bổng Hỗ trợ Tài năng Âm nhạc và Nghệ thuật đầy ý nghĩa này.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Bộ VHTTDL sản xuất USB giới thiệu, quảng bá du lịch VN bằng 4 thứ tiếng: Nga, Pháp, Nhật và Hàn Quốc. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng vừa ký quyết định về việc sản xuất 1.500USB bằng 4 thứ tiếng nói trên.

Trang web Internet Movie Database (IMDb, Mỹ) vừa công bố bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Người đẹp Võ Hoàng Yến.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa ký quyết định cho phép siêu mẫu 21 tuổi đại diện Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2009, sẽ diễn ra từ 2/8 đến 23/8 tại đảo Paradise, Bahamas.

Sau Gala khởi động của BHV 2009, khán giả sẽ chờ đợi gì ở liveshow BHV tháng 5 này? Những ca khúc mới, những ca khúc được tôn vinh và top 5 ca khúc... tất cả đã sẵn sàng và hứa hẹn đầy hấp dẫn sẽ diễn ra tại nhà hát Quân Đội và được truyền hình trực tiếp lúc 20h tối 31/5 trên VTV3 .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục