Phút chia xa

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái -

Đau đáu nào hơn gọi tên em
Ngày mai chia xa đong đầy mong nhớ
Ngày mai chia xa - người đi kẻ ở
Giấc mơ đong đưa thắp một khung chờ

Xao xuyến nào tiếng gọi bâng quơ
Có sao đâu bất ngờ chẵn lẻ
Trò chơi chắt chuyền giấu xanh vòm lá
Chia xa rồi, thỏ thẻ lên ngôi!

Nhung nhớ nào tiếng gọi xa xôi
Mai xa rồi: Chim trời - Cá nước
Mai xa rồi, rối bời thề ước
Phút chia xa, ta thực là Người!

Lê Văn Lộc

Các tin khác

YBĐT - Chưa một lần vinh hạnh được trực tiếp gặp Bác Hồ và được Người dạy bảo cách làm báo, mặc dù tôi biết Người là một nhà báo lớn, sáng lập ra nền báo chí cách mạng Việt Nam. Và theo một tài liệu, cũng giống như Lê-nin trong bản khai lý lịch khi gia nhập Đảng Cộng sản Pháp, Bác Hồ khai nghề nghiệp của mình là làm báo. Hơn nửa thế kỷ kể từ ngày bắt đầu cầm bút làm báo năm 1958, tôi luôn luôn khắc sâu trong trái tim mình những lời dạy thật giản dị mà sâu sắc của Người.

Tác giả Bùi Văn Toản tại buổi giới thiệu sách.

Danh sách 3.276 người đã hi sinh và từ trần ở Côn Ðảo từ năm 1930-1975 vừa được thạc sĩ sử học Bùi Văn Toản tập hợp lại trong hơn 1.700 trang sách Nhà tù Côn Ðảo - danh sách hi sinh và từ trần giai đoạn 1930-1975 (khổ 20,5x29cm, báo Thanh Niên, Hãng phim Thanh Niên và NXB Thanh Niên ấn hành).

Hoa hậu Ngô Phương Lan và 2 Á hậu Thế giới người Việt 2007.

Năm 2009 tưởng chừng như khép chặt cửa với các Hoa hậu Quý Cô thì thông tin mới đây của Bộ Văn hoá - Thể Thao – Du lịch cho phép Tỉnh Khánh Hoà tổ chức thi Hoa hậu Thế giới người Việt đã là sự mở rào cho các người đẹp Việt Nam.

Cuốn sách đồ sộ của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân do NXB Trẻ ấn hành, dày 960 trang, khổ 16cm x 24cm, bìa cứng, được minh họa với hơn 700 ảnh, sơ đồ, bản đồ, tư liệu gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục