Những ngôi sao quyền lực nhất thế giới 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/7/2010 | 8:58:13 AM

Tạp chí Forbes vừa bình chọn những ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí trong năm nay. Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey đứng đầu danh sách, Lady Gaga lần đầu lọt vào bảng xếp hạng nhưng đã giữ vị trí thứ tư.

1. Oprah Winfrey. Nữ hoàng truyền hình Mỹ khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí thế giới bằng việc kiếm được 315 triệu USD suốt năm qua. Ngoài ra, show truyền hình của bà cũng luôn thu hút sự chú ý của dư luận.
1. Oprah Winfrey. Nữ hoàng truyền hình Mỹ khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí thế giới bằng việc kiếm được 315 triệu USD suốt năm qua. Ngoài ra, show truyền hình của bà cũng luôn thu hút sự chú ý của dư luận.

Danh sách những ngôi sao quyền lực của Forbes bầu chọn dựa theo các tiêu chí: tiền tài, tầm ảnh hưởng với giới truyền thông và vị trí xã hội. Năm ngoái, Angelina Jolie dẫn đầu danh sách nhưng năm nay cô đã ra khỏi Top 10.

2. Beyonce Knowles. Nữ ca sĩ da màu gợi cảm trong năm qua liên tục gặt hái được thành công với nhiều giải thưởng âm nhạc lớn giành được cho album mới "I Am... Sascha Fierce". Chuyện tình cảm giữa cô và hôn phu Jay Z cũng là đề tài khiến báo chí quan tâm.

3. James Cameron. Doanh thu khổng lồ 2,7 tỷ USD của siêu bom tấn "Avatar" đã đưa đạo diễn lừng danh của "Titanic" trở lại danh sách các ngôi sao quyền lực nhất. Lần gần đây ông xuất hiện trong bảng xếp hạng là từ năm 1999, sau thành công của "Titanic".

4. Lady Gaga. Lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách, nữ ca sĩ kỳ quái của "Poker Face" đã "hạ cánh" ở vị trí thứ tư. Những sáng tạo và cống hiến không ngừng cho làng giải trí trong suốt một năm qua đưa Lady Gaga trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất thế giới.

5. Tiger Woods. Tay golf người Mỹ gốc Thái Lan trong năm qua đã kiếm 105 triệu USD từ các giải đấu lớn trên khắp thế giới cùng các hợp đồng quảng cáo. Anh được coi là vận động viên thể thao giàu nhất thế giới. 

6. Britney Spears. Cuộc sống đời tư của công chúa pop vẫn là mối quan tâm hàng đầu của dư luận trong suốt năm qua. Đĩa đơn "3" đánh dấu sự trở lại của cô giành vị trí cao nhất của bảng xếp hạng Billboard ngay từ tuần đầu ra mắt vào tháng 9.

7. U2. Nhóm rock nổi tiếng của Ireland thu về hàng trăm triệu USD từ các tour diễn lớn và liên tục xuất hiện trên các tạp chí âm nhạc danh tiếng trong suốt một năm qua.

8. Sandra Bullock. Minh tinh 46 tuổi là một trong những ngôi sao được nhắc tới nhiều nhất trong suốt mấy tháng gần đây bởi danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2010 cùng cuộc trở lại màn ảnh rầm rộ. Bên cạnh đó, scandal bị chồng phản bội cũng khiến tên tuổi của Sandra được nhiều người quan tâm hơn.

9. Johnny Depp. "Cướp biển" Jack Sparrow thu về 75 triệu USD từ ba bộ phim trong năm qua. Anh đang ở trên trường quay thực hiện phần 4 của "Cướp biển Caribbean".

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án Tổ chức chương trình chiếu phim kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trong chương trình kỷ niệm chung của cả nước. Chương trình chiếu phim này sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 10-10-2010. Tất cả các bản phim truyện nhựa sẽ được lần lượt phát hành trong tất cả 63 tỉnh, thành phố.

Ra mắt hai sản phẩm đầu tiên.

Ngày 30/6, Công ty cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn tổ chức họp báo công bố tiến độ thực hiện dự án “Đúc 1.000 Rồng thời Lý làm quà lưu niệm đặc biệt chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”.

Theo các Công văn số 4323, 4450, 4451/VPCP-KGVX, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa đồng ý tổ chức Cầu truyền hình quốc tế và "Tuần Văn hóa Phật giáo và Kiều bào hướng về Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội".

Ngôi sao quyền lực nhất thế giới năm 2010 Oprah Winfrey.

"Nữ hoàng truyền hình" của nước Mỹ Oprah Winfrey hôm 28-6 được tạp chí Forbes xếp vị trí số 1 trong danh sách thường niên xếp hạng 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới thuộc nhiều lĩnh vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục