Đại hội Hợp xướng thế giới lần thứ 6: “Trống cơm” và “Bắc kim thang” đoạt giải cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/7/2010 | 7:46:57 AM

Ngày 19-7, ông Phạm Hồng Hải, Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, cho biết hai bài hát dân ca "Trống cơm" và "Bắc kim thang" được chuyển soạn cho hợp xướng ba bè của đoàn hợp xướng "Hà Nội Mới - Hanoi New Choir", Việt Nam, đã giành được huy chương đồng (loại cao, bậc 8, gần mức huy chương bạc) trong cuộc thi môn hợp xướng dân gian vào ngày 17-7 tại Đại hội Hợp xướng thế giới lần thứ 6 tại Trung Quốc.

Phần dự thi Trống cơm và Bắc kim thang của đoàn hợp xướng
Phần dự thi Trống cơm và Bắc kim thang của đoàn hợp xướng "Hà Nội Mới - Hanoi New Choir".

Môn thi hợp xướng dân gian tại Đại hội Hợp xướng Thế giới lần thứ 6, tổ chức tại thành phố Thiệu Hưng, Trung Quốc có gần 50 đoàn hợp xướng của hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Bên cạnh phần dự thi, hợp xướng "Hà Nội Mới - Hanoi New Choir" còn tham gia biểu diễn phục vụ khán giả thành phố Thiệu Hưng tại sân khấu trường Tiểu học Lỗ Tấn 2 với gần 1.000 khán giả.

Cùng biểu diễn với Việt Nam có các đoàn hợp xướng tới từ Australia, Philippines, Nam Phi và Trung Quốc.

Đại hội Hợp xướng thế giới lần thứ 6 diễn ra đúng dịp lễ kỷ niệm 2.500 năm thành phố Thiệu Hưng, thu hút sự tham gia của 430 đoàn hợp xướng từ 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. Đặc biệt bài hát Trống cơm của đoàn hợp xướng "Hà Nội Mới- Hanoi New Choir" vinh dự được Ban tổ chức đưa vào biểu diễn kết thúc như một lời chào, lời chia tay gửi tới các khán giả Trung Quốc và quốc tế của đêm diễn.

Sáng 19-7, sau khi tham dự lễ trao giải thưởng của Đại hội Hợp xướng Thế giới lần thứ 6, đoàn hợp xướng Hà Nội Mới đã lên đường về Hà Nội.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Sau 12 ngày tổ chức vòng sơ khảo tại 5 địa điểm dọc đất nước từ Tuyên Quang, Hà Nội, Huế, TPHCM và Cần Thơ, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đã chọn được 54 gương mặt xuất sắc vào vòng trong. Vòng bán kết trong nước còn có sự tham dự của hai thí sinh tại khu vực nước ngoài được Ban tổ chức xét đặc cách là Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh (Hungary) và Lê Thị Thanh Trúc (Úc).

Tháp Rùa.

Đã có khoảng 30 đại sứ quán, tổ chức quốc tế và trên 30 đoàn văn hoá, nghệ thuật trên thế giới đăng ký tham gia các hoạt động dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Truyền dạy chữ Dao cổ cho thế hệ trẻ trong cộng đồng người Dao ở Văn Chấn.

YBĐT - Chi hội Văn hoá dân gian (VHDG) trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái hiện có 27 hội viên. Hầu hết các hội viên là dân tộc ít người hoặc số ít là người Kinh, nhưng tất cả đều đã và đang làm công tác liên quan đến nghiên cứu bảo tồn VHDG.

Lọt top 15 Hoa hậu Thế giới, đoạt danh hiệu Hoa hậu xuất sắc nhất Châu Á - á hậu Hương Giang đang được coi là ứng viên nặng ký của VMA 2010.

Cùng với 24 chân dài trong cả nước, á hậu Việt Nam toàn cầu Hương Giang đã lọt vào đề cử Giải thưởng Người mẫu Việt Nam (Viet Nam Models Award - VMA) lần 3 - 2010. Cô cũng được đánh giá là ứng viên "nặng ký" nhất cho giải thưởng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục