Phim của Keira Knightley được chọn chiếu khai mạc LHP London

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/8/2010 | 1:58:43 PM

Bộ phim khoa học giả tưởng mới “ra lò” Never let me go (Mãi đừng xa tôi) với sự tham gia diễn xuất của kiều nữ Keira Knightley, sẽ được công chiếu trong đêm khai mạc của Liên hoan phim London năm nay diễn ra vào ngày 13-10 tới.

Keira Knightley (thứ hai từ trái qua) trong phim Never let me go.
Keira Knightley (thứ hai từ trái qua) trong phim Never let me go.

Never let me go do Mark Romanek đạo diễn, là bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro - tác phẩm từng lọt vào danh sách chung khảo giải văn chương Booker 2005. Never let me go cũng đã được dịch và phát hành tại Việt Nam.

Never let me go là câu chuyện tình và chuyện đời đầy éo le của ba người bạn thân Ruth (do Keira Knightley thủ vai), Tommy (Andrew Garfield) và Kathy (Carey Mulligan).

Cùng sống và học tập trong ngôi trường nội trú Hailsham ở một vùng quê hẻo lánh hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, bộ ba những người bạn thân Ruth, Tommy và Kathy luôn hạnh phúc với những gì mình có. Nhưng thời gian trôi qua, bỗng một ngày họ phát hiện ra một sự thật kinh khủng rằng bản thân mình là những con người nhân bản vô tính. Cuộc sống hoàn toàn đảo lộn. Những người trẻ đã cùng nhau đương đầu với những khổ đau và những thử thách khốc liệt của cuộc đời mình…

Với một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Never let me go được các nhà phê bình đánh giá cao và có thể sẽ là một ứng cử viên sáng giá tranh giải Oscar năm tới.

Sandra Hebron, giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi có thể công chiếu tại liên hoan một bộ phim giàu tính nhân văn và sâu sắc như Never let me go. Bộ phim là một sự kết hợp tuyệt vời của một nhà làm phim hoàn hảo và những diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên cùng với một câu chuyện nhân văn sâu sắc. Tôi không thể nào mơ đến một đêm khai mạc nhiều cảm xúc và hoàn hảo hơn nữa”.

Năm trước, Liên hoan phim đã chọn bộ phim hoạt hình Fantastic Mr Fox của Wes Anderson để công chiếu trong lễ khai mạc. Liên hoan phim London 2010 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13-10 đến ngày 28-10.

(Theo TTO)

Các tin khác

Như chẳng hề có căn bệnh hiểm nghèo đang tàn phá trong ông, NSND Y Moan trong đêm nhạc “Ngọn lửa Cao Nguyên” đã cháy bùng mãnh liệt, lan tỏa đến tất cả người xem và đặc biệt là bạn bè, đồng nghiệp xuất hiện bên cạnh ông.

Nguyễn Thị Loan trong trang phục bikini bắt buộc của BTC.

Cô gái quê Thái Bình sinh viên ĐH Thương mại đã bất ngờ vượt qua 36 thí sinh Hoa hậu Việt Nam, giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp biển diễn ra tối 7/8 tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Ngày 6/8, Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của 923 đại biểu nhà văn trên cả nước. Đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Y Moan vẫn muốn hát hết mình với cây đàn ghita.

Cả gia đình ca sĩ Y Moan Enuol đã tề tựu đông đủ ở Hà Nội. Nhiều bạn bè nghệ sĩ nổi tiếng tham gia trong chương trình ca nhạc đặc biệt mang tên “Ngọn lửa cao nguyên” tặng riêng ông cũng đang lần lượt có mặt để chuẩn bị cho buổi diễn công phu, xúc động, vào đêm 6-8 sắp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục