Hòa nhạc cổ điển Toyota lần 13

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2010 | 8:17:52 AM

Đến hẹn lại lên, chương trình Hòa nhạc cổ điển Toyota lần 13 tại Việt Nam có một đêm biểu diễn duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 27-10. Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi lưu diễn của chương trình hòa nhạc này từ ngày 23-10 đến 12-11, để kỷ niệm năm thứ 21 Hòa nhạc cổ điển Toyota có mặt tại châu Á - Thái Bình Dương.

Dàn nhạc Florence, Ý sẽ là nhân vật chính của chương trình Hòa nhạc cổ điển Toyota.
Dàn nhạc Florence, Ý sẽ là nhân vật chính của chương trình Hòa nhạc cổ điển Toyota.

Hứa hẹn làm nên điều đặc biệt trong chương trình năm nay sẽ là những nghệ sĩ biểu diễn solo và nhạc công xuất sắc của Ý và châu Âu đến từ Dàn nhạc Florence, Ý cùng với nhạc trưởng Lorenzo castrioka Skanderbeg lão luyện và thân thuộc trong làng âm nhạc hàn lâm thế giới và giọng nam cao Leonardo Melani.

Xuyên suốt chương trình là cảm hứng lãng mạn của âm nhạc cổ điển Ý với những bản ballad trữ tình, các khúc nhạc overture nổi tiếng của những vở nhạc kịch đã đi vào lịch sử âm nhạc cổ điển Ý và thế giới của các nhà soạn nhạc tên tuổi như: Verdi, Puccini và Rossini. Giọng nam cao xuất sắc Leonardo Melani sẽ thể hiện những ca khúc truyền thống Ý như: trích đoạn vở The thieving magpie (Con chim ác là ăn cắp), khúc mở đầu Giovanna d’Arco của Verdi, Bài ca ai oán Catari, catari (Trái tim bội bạc) trong vở nhạc kịch Cô bé lọ lem, khúc mở đầu trong vở nhạc kịch Trà Hoa Nữ...

Một điều đặc biệt dành riêng cho khán giả Việt Nam nữa chính là sự góp mặt của tài năng piano trẻ Việt Nam: Lưu Hồng Quang. Lưu Hồng Quang sẽ sánh vai cùng các nghệ sĩ Ý trong bản Concerto số 3 của Beethoven.

Toàn bộ số tiền thu được trong đêm nhạc sẽ được dành tặng chương trình học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam. Sau Việt Nam, Hòa nhạc cổ điển Toyota 2010 sẽ lần lượt dừng chân tại thủ đô của nhiều quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

(Theo TTO)

Các tin khác
Người đẹp Ireland Emma Britt Waldron.

Phần thi Người đẹp Tài năng vừa kết thúc cách đây ít phút với chiến thắng thuộc về người đẹp Ireland Emma Britt Waldron. Với màn biểu diễn độc tấu đàn violon người đẹp 21 tuổi đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ khán giả và đã giành giải thưởng cao nhất này. Danh hiệu này đồng nghĩa với việc cô sẽ có mặt trong top 25 người đẹp của vòng chung kết.

Sau ba ngày ra mắt và ba ngày đều "cháy vé, "Cánh đồng bất tận" đã đạt mức doanh thu kỷ lục. Nhiều cụm rạp phải tăng thêm suất chiếu, phòng chiếu.

Chung Thục Quyên tại trung tâm mua sắm giày của Thành Đô ngày 25/10.

Cùng 4 thí sinh Hong Kong, Mỹ, Nhật, Serbia, Chung Thục Quyên đoạt danh hiệu Đại sứ sắc đẹp của nhà tài trợ cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2010.

Nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Yoshikazu Fukumura.

Một dàn nhạc đặc biệt với sự góp mặt của 84 nghệ sĩ đến từ các nước ASEAN sẽ biểu diễn tại trong thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17 tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục