Indonesia chuẩn bị cải tổ nội các

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2018 | 1:16:52 PM

Ngày 17/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ thay đổi một số thành viên trong nội các.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Đây là lần cải tổ nội các thứ 3 trong nhiệm kỳ 5 năm của ông Widodo.

Động thái trên đã được dự báo từ trước khi một số bộ trưởng trong chính phủ của ông Widodo đã xin rút lui để tham gia ứng cử trong các cuộc bầu cử địa phương vào cuối năm nay.

Phủ Tổng thống Indonesia không xác nhận thành viên nào trong nội các sẽ được thay thế. Tuy nhiên, dự kiến hai chức vụ sẽ có sự thay đổi là chức Bộ trưởng Các vấn đề xã hội và Bộ trưởng Công nghiệp.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ông Mihai Fifor.

Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã chỉ định Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mihai Fifor làm Thủ tướng lâm thời sau khi ông Mihai Tudose bị buộc phải từ chức trước đó một ngày.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Phát biểu tại phiên họp không chính thức của Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 16/1, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lấy làm tiếc trước thực tế thế giới trong năm 2017 đã không thể trở thành một năm hòa bình như lời kêu gọi của ông trong bài diễn văn nhậm chức mà diễn biến "theo chiều ngược lại."

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Các nước tham dự Hội nghị khẳng định cần duy trì sức ép trừng phạt lên Bình Nhưỡng, để nước này từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Đường ống dẫn nước nằm dưới sa mạc Liwa.

Ngày 15-1, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đã khánh thành khu dự trữ nước đã khử muối lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống cung cấp nước an toàn và được đánh giá hiện đại nhất trong khu vực tính đến thời điểm hiện tại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục