Đánh bom tại khu chợ Thái Lan làm 3 người chết, 18 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2018 | 12:20:30 PM

Sáng 22/1, xảy ra một vụ đánh bom tại khu chợ ở tỉnh Yala miền nam Thái Lan, khiến 3 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Một vụ đánh bom ở Thái Lan.
Một vụ đánh bom ở Thái Lan.


Theo người phát ngôn cảnh sát khu vực, các tên tội phạm đã đặt bom vào một chiếc xe máy tại khu chợ. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công.

Các tỉnh cực Nam Thái Lan có đông người Hồi giáo là Narathiwat, Pattani và Yala luôn đối mặt với tình trạng bạo lực gia tăng. Khu vực này cũng chứng kiến hàng trăm vụ tấn công kể từ năm 2004, làm nhiều người thiệt mạng.

Chính phủ Thái Lan gần đây đang cố gắng làm sống lại các cuộc đối thoại với các nhóm vũ trang.

Các chuyên gia phân tích khu vực cho rằng, mặc dù các cuộc đối thoại hòa bình chưa đạt được bước tiến lớn, nhưng đã giúp giảm đáng kể các cuộc tấn công với tình hình bạo lực trong năm 2017 thấp kỷ lục.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Abbas.

Tổng thống Palestine Abbas sẽ đề nghị EU chính thức công nhận nhà nước Palestine khi ông có cuộc gặp với Ngoại trưởng các nước trong khối hôm 22/1.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ngày 21/1, Chính phủ Liên bang Đức ra thông cáo báo chí về tuyên bố chung của Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày ký Hiệp định Hợp tác Pháp-Đức (Hiệp ước Elysée).

Quang cảnh khu vực Afrin trên biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/6/2017.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin các nhà ngoại giao cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp vào ngày 22/1 nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng nhân đạo đang trở nên tồi tệ hơn tại Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công nhằm vào lực lượng người Kurd ở Afrin thuộc miền Bắc Syria.

Ông Carles Puigdemont.

Theo AP, Văn phòng công tố nhà nước Tây Ban Nha ngày 21/1 tuyên bố sẽ một lần nữa ra lệnh bắt giữ trong châu Âu nhằm bắt cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont nếu ông rời khỏi Bỉ và tới Đan Mạch như dự kiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục