Thượng viện Mỹ không đạt được thỏa thuận về "mở cửa lại" chính phủ

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2018 | 1:22:11 PM

Theo AFP, chiều 22/1, Thượng viện Mỹ đã không đạt được thỏa thuận mở cửa lại chính phủ khi lãnh đạo phe Cộng hòa trì hoãn cuộc bỏ phiếu chấm dứt việc đóng cửa chính phủ cho đến trưa 22/1.

Trụ sở Quốc hội Mỹ.
Trụ sở Quốc hội Mỹ.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đã tìm cách tiến hành cuộc bỏ phiếu ngày 21/1, nhưng Thượng nghị sỹ Dân chủ Chuck Schumer đã phản đối.

Ông này cho biết mặc dù các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục, nhưng "chúng tôi vẫn chưa đạt được thỏa thuận về hướng đi mà sẽ được cả hai bên chấp nhận."

Sự trì hoãn cuộc bỏ phiếu này có nghĩa Mỹ sẽ bắt đầu tuần làm việc tiếp theo với nhiều cơ quan chính phủ liên bang ngừng hoạt động.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một vụ đánh bom ở Thái Lan.

Sáng 22/1, xảy ra một vụ đánh bom tại khu chợ ở tỉnh Yala miền nam Thái Lan, khiến 3 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Tổng thống Abbas.

Tổng thống Palestine Abbas sẽ đề nghị EU chính thức công nhận nhà nước Palestine khi ông có cuộc gặp với Ngoại trưởng các nước trong khối hôm 22/1.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ngày 21/1, Chính phủ Liên bang Đức ra thông cáo báo chí về tuyên bố chung của Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày ký Hiệp định Hợp tác Pháp-Đức (Hiệp ước Elysée).

Quang cảnh khu vực Afrin trên biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/6/2017.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin các nhà ngoại giao cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp vào ngày 22/1 nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng nhân đạo đang trở nên tồi tệ hơn tại Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công nhằm vào lực lượng người Kurd ở Afrin thuộc miền Bắc Syria.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục