Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp Liên bang 2018 trước lưỡng viện Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2018 | 2:29:34 PM

Sáng 31/1 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu đọc Thông điệp Liên bang 2018 trước lưỡng viện Quốc hội và các thành viên Chính phủ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là bản Thông điệp Liên bang đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau một năm nắm cương vị người đứng đầu Nhà Trắng. Truyền thông Mỹ cho biết, với chủ đề Xây dựng một nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ và tự hào, Thông điệp Liên bang năm 2018 của Tổng thống Trump sẽ đề cập đến các thành tựu mà nước Mỹ đã đạt được trong năm qua cũng như những thách thức mà nước Mỹ phải đối mặt.

Ông chủ Nhà Trắng cũng sẽ công bố kế hoạch trong năm tới với các đề xuất thúc đẩy sự đoàn kết của người dân. Ông Trump sẽ đề cập đến các vấn đề nổi bật gồm: kinh tế, cơ sở hạ tầng, nhập cư, thương mại quốc tế và chính sách an ninh quốc gia. Ngoài ra, những vấn đế khác như: cải cách thuế, vấn đề chống khủng bố, mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên hay chính sách Obamacare dự kiến cũng được ông Trump nêu rõ trong bản Thông điệp Liên bang.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan Ocha.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan Ocha nhấn mạnh, ông tiếp tục nắm giữ quyền lực để "tiếp tục đặt nền móng cho đất nước".

Lực lượng trung thành với Chính phủ đoàn kết dân tộc của Libya giao chiến với phiến quân IS tại Sirte.

Theo THX, Phòng An ninh chung của thành phố Beni Wali ở Tây Bắc Libya ngày 30/1 đã ban bố cảnh báo an ninh ở mức cao nhất sau khi phát hiện các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang hoạt động gần đó.

Liên minh CDU/CSU của Thủ tướng Đức Angela Merkel (giữa) và đảng SPD đã đạt thỏa thuận quan trọng về chính sách nhập cư.

Trong các cuộc đàm phán ở giai đoạn cuối nhằm thành lập chính phủ đại liên minh mới, ngày 30/1, Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel và đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) đã đạt thỏa thuận quan trọng về chính sách nhập cư.

Ảnh minh họa.

Ngày 31/1, các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu vòng đàm phán thứ hai nhằm sửa đổi hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương trong bối cảnh tình trạng căng thẳng thương mại giữa hai nước đang gia tăng liên quan đến việc Mỹ áp đặt các mức thuế cao đối với máy giặt và tấm năng lượng Mặt Trời của Hàn Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục