Papua New Guinea: Động đất mạnh gây cảnh báo sóng thần

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 11:37:06 AM

Sáng nay (30-3), một trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã xảy ra tại khu vực bờ biển đảo New Britain, phía Nam Papua New Guinea.

Bản đồ khu vực xảy ra động đất.
Bản đồ khu vực xảy ra động đất.

Tâm chấn động đất cách Mendi, thủ phủ tỉnh Southern Highlands khoảng 56 km, ở độ sâu khoảng 10 km. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã ban bố cảnh báo sóng thần ở khu vực nằm trong vòng bán kính 300 km từ tâm chấn động đất.

Ban đầu cường độ trận động đất được công bố là 7,2 độ richter. Tuy nhiên sau đó, con số này đã được điều chỉnh xuống còn 6,9 độ richter. Hiện chưa có báo cáo về tình hình thương vong và thiệt hại do trận động đất này.

Đây là trận động đất thứ 3 xảy ra ở Papua New Guinea chỉ trong vòng 24 giờ trở lại đây. Với vị trí nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, Papua New Guinea thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất mạnh, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở hạ tầng.

Gần đây nhất, trận động đất kinh hoàng ngày 26-2 tại quốc đảo này đã cướp đi sinh mạng 125 người và khiến nhiều làng mạc, nhà cửa bị san phẳng.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 29/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các lực lượng Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria, sau khi cho rằng Mỹ đã lãng phí tới 7 nghìn tỉ USD vào các cuộc chiến tại Trung Đông.

Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy tại Paris, Pháp, ngày 20/11/2016.

Cơ quan công tố tài chính Pháp ngày 29/3 cho biết cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy sẽ phải ra hầu tòa về các cáo buộc ông lạm dụng chức vụ để che đậy các chi tiết rò rỉ về một cuộc điều tra những bất thường trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 29/3 đã cảnh báo nguy cơ trở lại những căng thẳng kiểu Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Nga sau khi một số nước phương Tây đồng loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Nga ngày 29/3 tuyên bố trục xuất 150 nhà ngoại giao phương Tây, trong đó có 60 nhà ngoại giao của Mỹ, đồng thời đóng cửa lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersburg để đáp trả "tương xứng" các lệnh trừng phạt của phương Tây sau lùm xùm cựu điệp viên Sergei Skripal.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục