Hôm nay (2/4), Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/4/2018 | 7:48:42 AM

Theo Liên Hợp Quốc, tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động não bộ và có thể xảy ra ở bất kỳ cá nhân nào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, năm nay là năm thứ ba chuỗi sự kiện "Ngày Việt Nam nhận thức về tự kỷ" được tổ chức kéo dài từ 31/3 đến 2/4.

Trong đó, hội thảo chính sách "Tự kỷ trong ASEAN: Xây dựng pháp luật và các chính sách phát hiện, can thiệp và chăm sóc người tự kỷ tại cộng đồng" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Đông đảo những đại biểu đến từ các quốc gia ASEAN, những trung tâm giáo dục đặc biệt cho trẻ tự kỷ và phụ huynh có con mắc hội chứng tự kỷ đã cùng thảo luận về những đề xuất chính sách xã hội mới có liên quan đến việc hỗ trợ cuộc sống cho trẻ tự kỷ và gia đình.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ông Aman Tuleyev.

Thống đốc tỉnh Kemerovo của Nga, ông Aman Tuleyev đã nộp đơn xin từ chức sau khi xảy ra đám cháy hôm 25-3, tại một trung tâm thương mại trong thành phố công nghiệp Kemerovo, miền Trung Siberia, làm ít nhất 64 người thiệt mạng.

Binh sĩ Syria tuần tra tại khu vực Harasta, Đông Ghouta ngày 22/3.

Ngày 31-3, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn khu vực Đông Ghouta ở ngoại vi thủ đô Damascus. Quân đội Syria khẳng định đã giành chiến thắng trước các nhóm khủng bố ở khu vực này sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

Tổng thống Botswana Ian Khama.

Ngày 31/3, Tổng thống Botswana Ian Khama đã tuyên bố từ chức và nhường lại vị trí cho phó tổng thống sau một thập kỷ cầm quyền tại quốc gia nằm ở phía Nam châu Phi này.

Vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal dẫn tới vụ lùm xùm ngoại giao gần đây giữa Nga và phương Tây.

“Vào ngày 31-3, đại sứ quán Liên bang Nga tại London đã gửi một công hàm tới Bộ Ngoại giao Anh. Công hàm gồm một danh sách các câu hỏi liên quan tới “vụ án Skripal” đã bị bịa đặt chống lại Nga” – thông cáo Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục