Hàn Quốc thông báo thành phần đoàn làm việc với phía Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2018 | 12:50:26 PM

Ngày 3-4, hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức chính quyền Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ cử một đoàn gồm 7 thành viên tới tham dự các cuộc thảo luận với phía Triều Tiên trong tuần này.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon (phải) tại cuộc đối thoại cấp cao liên Triều ở làng đình chiến Panmunjom ngày 29-3.
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon (phải) tại cuộc đối thoại cấp cao liên Triều ở làng đình chiến Panmunjom ngày 29-3.


Theo đó, đoàn Hàn Quốc gồm 7 thành viên do ông Cho Han-ki, Thư ký tổng thống về lễ tân, làm trưởng đoàn. Ngoài ra, đoàn còn có Shin Yong-wook, quan chức cao cấp phụ trách vấn đề đảm bảo an ninh của Tổng thống và Kwun Hyuk-ki, Giám đốc Trung tâm Báo chí tại Nhà Xanh.

Nội dung của các cuộc thảo luận lần này chủ yếu là nghi thức ngoại giao, thông cáo báo chí và đảm bảo an ninh cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều dự kiến vào ngày 27-4 tới giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo kế hoạch, phái đoàn công tác của hai miền Triều Tiên sẽ tổ chức các cuộc thảo luận tại phía Nam làng đình chiến Panmunjom ngày 4-4. Đây là cuộc làm việc cấp cao đầu tiên giữa hai miền được tiến hành tại đây kể từ năm 2007.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi.

Theo kết quả bầu cử được công bố ngày 2-4 (giờ địa phương), Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 với chiến thắng vang dội khi giành được tổng cộng 97,08% tổng số phiếu bầu.

Ông Ferdinand Marcos Jr chào người ủng hộ bên ngoài tòa tối cao ở Manila ngày 2/4.

Tòa Tối cao Philippines ra lệnh tái kiểm phiếu cho vị trí phó tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016 sau cáo buộc có thể đã xảy ra gian lận.

Quốc hội Ai Cập.

Theo Tân Hoa xã, ngày 2/4, quốc hội Ai Cập đã thông qua sơ bộ đạo luật liên quan đến việc thành lập một hội đồng tối cao về chống khủng bố.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết nước này đã sẵn sàng cho lần đầu tiên tiếp quản ghế Chủ tịch luân phiên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong năm 2019, lên kế hoạch cụ thể về mốc thời gian và địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng của nhóm trong năm sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục