Lao xe vào đám đông ở Đức, ít nhất 50 người thương vong

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/4/2018 | 8:45:40 AM

Ngày 7-4 (giờ Việt Nam), một xe ôtô đã lao thẳng vào đám đông khách bộ hành trên đường tại thành phố cổ Muenster, miền tây nước Đức.

Cảnh sát đặc nhiệm làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ xe lao vào người đi bộ ở Muenste.
Cảnh sát đặc nhiệm làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ xe lao vào người đi bộ ở Muenste.


Bộ Nội vụ Đức xác nhận ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong vụ đâm xe này. Theo người phát ngôn Bộ trên, số người thiệt mạng gồm cả tài xế. Trong khi đó, cảnh sát địa phương cho biết đối tượng lái xe đã tự sát bằng súng sau khi đâm vào đám đông. Có khoảng 50 người bị thương trong vụ việc.

Theo truyền thông Đức, thủ phạm vụ lao xe tại thành phố Münster thuộc bang Nordrhein-Westfalen là một công dân Đức có vấn đề về tâm lý.

Phát biểu với báo chí, một người phát ngôn của cảnh sát Münster cho hay nghi phạm đã lái một chiếc xe tải nhỏ đâm thẳng vào đám đông trước nhà hàng Kiepenkerl tại Münster. Ngay sau đó, đối tượng này đã nổ súng tự sát.

Cảnh sát không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố, song hiện vẫn chưa có bất kỳ khẳng định chính thức nào. 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sputniknews đưa tin, ngày 7/4, kênh CNN đưa tin Mỹ và Triều Tiên đang tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp và bí mật ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal khi bị xét xử ở Nga năm 2006.

Giám đốc bệnh viện đang điều trị cho ông Sergei Skripal cho biết bệnh nhân này đang hồi phục nhanh sau khi bị đầu độc tháng trước.

Ông Vassily Nebenzia, đại sứ Nga tại LHQ.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vassily Nebenzia nêu rõ vụ việc này là "một chiến dịch tuyên truyền lớn đang được tiến hành để chống lại Nga hòng làm mất uy tín và thậm chí làm mất tính hợp pháp của nước Nga”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong vài tuần kể từ khi tái đắc cử, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải 11 vị tướng ở nhiều cơ quan khác nhau, truyền thông Nga cho biết ngày 6/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục