Bầu cử Quốc hội Lebanon lần đầu tiên sau 9 năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2018 | 2:13:13 PM

Ngày 6/5, cử tri Lebanon đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội lần đầu tiên trong vòng 9 năm qua.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh quốc gia Trung Đông này đang đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế cũng như các thách thức khu vực.

Các điểm bỏ phiếu trên khắp đất nước Lebanon mở cửa vào lúc 7h sáng nay theo giờ địa phương và dự kiến đóng cửa vào 19h cùng ngày. Có hơn 3,6 triệu cử tri đủ tiêu chuẩn đi bỏ phiếu để bầu ra 128 nghị sĩ quốc hội. Số ghế trong quốc hội sẽ được chia đều giữa người Hồi giáo và Thiên Chúa giáo.

Cuộc bầu cử được tổ chức theo luật bầu cử mới và được thông qua vào tháng 6/2017 sau nhiều năm tranh cãi. Kết quả kiểm phiếu chính thức sẽ được công bố trong vài ngày tới.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom được đưa đi cấp cứu.

Ngày 6-5, một điểm đăng ký bầu cử trong khuôn viên một đền thờ ở tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan bị đánh bom khiến ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 33 người bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tăng thu nhập cho người dân là nhiệm vụ then chốt mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đề ra trong cuộc họp với các thành viên Chính phủ trước thềm lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 4.

Hôm nay (7/5), Tổng thống Nga Putin tuyên thệ nhậm chức.

Vào lúc 10h sáng (14h Hà Nội) hôm nay 7/5, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới (2018-2024).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 6/5, Triều Tiên đã kêu gọi Mỹ ngừng theo đuổi chính sách gây áp lực và đe dọa quân sự chống lại Bình Nhưỡng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục